-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Công nghệ
08/02/2017 08:39Apple, Samsung lép vế trước thương hiệu Trung Quốc
Nhờ việc sản xuất các loại màn hình cong, màn hình uốn dẻo, giới chuyên môn cho rằng các tên tuổi Trung Quốc có thể chiếm ưu thế trên thị trường smartphone 2017.
Theo IDC, Oppo, Huawei và Vivo chiếm ba vị trí đầu bảng ở Trung Quốc với tổng thị phần năm 2016 đạt 48%.
Thương hiệu làm mưa làm gió tại Trung Quốc và cả giới công nghệ năm 2014, 2015 là Xiaomi tụt xuống vị trí thứ năm trong năm 2016. Trong khi đó, Táo khuyết rơi xuống vị trí thứ tư khi doanh số iPhone năm vừa qua giảm mạnh 23,2% và thị phần co hẹp còn 9,6%, mức thấp nhất trong hai năm trở lại đây.
Sự sụt giảm đơn hàng trong quý cuối năm 2016 cho thấy iPhone 7 đã thất bại ở Trung Quốc, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt tại đây.
"Mặc dù iPhone màu đen mới có gây được sự chú ý nơi người dùng, sản phẩm này đã không còn tạo ra nhiều sự bất ngờ như trước đây", nội dung báo cáo của IDC viết.
Đối với Samsung, thương hiệu này đã không còn xuất hiện trong 5 cái tên đứng đầu.
![]() |
Người dùng Trung Quốc đã bớt mặn mà với iPhone. Ảnh: Theeconomictimes. |
Theo giới phân tích, các công ty Trung Quốc đã thực hiện nhiều thay đổi tích cực để chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Việc mở rộng mạng lưới cửa hàng cùng với đó là hình thức mua hàng trực tuyến, nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng và cải tiến sản phẩm là chìa khóa tạo nên thành công trong năm qua.
Nhờ việc sản xuất các loại màn hình cong, màn hình uốn dẻo, giới chuyên môn cho rằng các tên tuổi Trung Quốc có thể chiếm ưu thế trên thị trường smartphone 2017.
Oppo, nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc hiện nay, đã có doanh số bán hàng tăng gấp đôi so với 2015, đạt 78,4 triệu máy. Vivo cũng bán nhiều gần gấp hai lần. Trong khi đó Huawei tăng trưởng chậm hơn nhưng lại có những bước đi quan trọng tại một số thị trường nước ngoài.
"Chúng tôi cho rằng các nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc sẽ tiếp gia tăng ảnh hưởng của mình trên thị trường quốc tế, với Ấn Độ là mục tiêu quan trọng", theo báo cáo của IDC.
Theo Đại Việt (Zing.vn)








- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (31 phút trước)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (34 phút trước)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (1 giờ trước)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (2 giờ trước)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (2 giờ trước)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (2 giờ trước)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (2 giờ trước)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (2 giờ trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (2 giờ trước)
- CIC bị hacker tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác (2 giờ trước)




