-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Công nghệ
01/06/2024 11:12Cảnh sát giám sát phòng livestream có 400.000 mắt xem, 150.000 lượt thích chỉ trong 20 phút, phát hiện gian lận không thể chấp nhận
CCTV cho biết, năm 2023, livestream bán hàng một lần nữa trở thành chủ đề nóng hổi trong lòng công chúng. Tuy nhiên, một sự cố phát sóng trực tiếp liên quan đến dữ liệu sai lệch và gian lận đã làm dấy lên nghi ngờ về tính xác thực của buổi phát sóng trực tiếp.
Theo báo cáo, một nữ phát thanh viên ở Quảng Châu (Trung Quốc) đã quảng cáo các sản phẩm thời gian trong một buổi phát sóng trực tiếp, nhưng tất cả dữ liệu trong phòng phát sóng trực tiếp đều bị làm giả.
Buổi phát sóng trực tiếp cho thấy có 445.000 người đã xem nhưng số lượng người xem thực tế chỉ là 8.235. Bên cạnh đó, buổi livestream còn có 150.000 lượt thích chỉ trong 20 phút đầu lên sóng. Kiểu gian lận dữ liệu rõ ràng này đã khiến mọi người không tin tưởng vào ngành công nghiệp phát trực tiếp.
Điều sốc hơn nữa là nữ phát thanh viên thậm chí còn chưa từng sử dụng những sản phẩm mà mình quảng cáo. Là người đứng ra bán hàng trực tiếp, cô không trực tiếp trải nghiệm tác dụng của sản phẩm mà dùng chiêu thức bán hàng để đánh lừa khán giả. Loại hành vi lừa đảo này không chỉ xâm phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích của người tiêu dùng mà còn gây tổn hại đến uy tín của toàn bộ ngành phát sóng trực tiếp.
Để phát hiện ra điều này, cảnh sát Quảng Châu (Trung Quốc) cho biết đã phải trực tiếp giám sát rất nhiều phòng livestream bán hàng khác nhau, phân tích và phát hiện nhiều điểm đáng ngờ. Sau đó, cơ quan quản lý thị trường đã phạt nghiêm khắc nữ phát thanh viên.
Đáng chú ý, cảnh sát phát hiện, với 20.000 lượt xem và 15 tương tác trực tiếp giả mạo được tạo ra bởi robot thì chủ phỏng livetream chỉ mất khoảng 53NDT.
Là một mô hình bán hàng mới, livestream bán hàng quả thực đã mang lại sự tiện lợi và nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Nhưng chúng ta không thể tin tưởng một cách mù quáng vào những lời tuyên truyền và số liệu mà những người bán hàng công bố. Trong thời đại 4.0, việc kiểm duyệt và sàng lọc thông tin càng trở nên quan trọng hơn.
Do đó, cảnh sát và cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc khuyến cáo, hãy nghiên cứu đầy đủ trước khi mua và đừng mù quáng chạy theo xu hướng. Với tư cách là người tiêu dùng, chúng ta phải luôn cảnh giác và nâng cao khả năng nhận biết của mình. Đừng để bị lừa bởi những lời hoa mỹ mà hãy có khả năng suy nghĩ độc lập và đưa ra quyết định tiêu dùng sáng suốt.
Theo Minh Tiến (Nguoiduatin.vn)








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




