-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Công nghệ
24/10/2018 23:23Đa số thanh thiếu niên Mỹ cuồng iPhone vì sự 'sang chảnh' của thương hiệu Apple
Theo một cuộc khảo sát mới nhất của hãng phân tích Piper Jaffray, có khoảng 82% thanh thiếu niên Mỹ đang sở hữu một chiếc iPhone. Con số này tăng từ mức 76% hồi tháng 4/2017 tới nay.
Điều đáng nói là có tới 86% thanh thiếu niên dự định sẽ chọn iPhone trong lần mua điện thoại sắp tới, tăng nhẹ từ mức 84% trong một cuộc khảo sát khác hồi đầu năm. Trong khi đó có khoảng 10% thanh thiếu niên khẳng định sẽ chọn mua smartphone Android, giảm nhẹ từ mức 11%. Thế mới thấy, giới trẻ ở Mỹ "cuồng" iPhone đến nhường nào.
Cũng theo các nhà nghiên cứu tại Piper Jaffray, mức độ sở hữu và ý định mua iPhone trong giới trẻ ở Mỹ hiện đang ở mức cao nhất mà họ từng thấy.
Khi được hỏi về yếu tố nào khiến thanh thiếu niên quyết định chọn mua một chiếc smartphone, khoảng 45% người được hỏi khẳng định thương hiệu sản phẩm là điều họ quan tâm nhất. Như vậy có thể hiểu, đa số thanh thiếu niên Mỹ chọn mua iPhone chủ yếu vì lý do thương hiệu "Táo khuyết" quá nổi bật và có sức ảnh hưởng lớn.

Đó là với iPhone, còn với Apple Watch, sự yêu thích của giới trẻ Mỹ cũng không kém. Có khoảng 17% thanh thiếu niên Mỹ khẳng định, Apple là thương hiệu đồng hồ yêu thích thứ hai sau Rolex. Các cuộc khảo sát trước đó cho thấy có khoảng 12% teen Mỹ sở hữu một chiếc Apple Watch và 17% dự định sẽ mua một chiếc.
Piper Jaffray thực hiện cuộc khảo sát này trên khoảng 8.600 thanh thiếu niên có độ tuổi trung bình từ 16 trở lên và thu nhập trung bình của gia đình là 68.300 USD, ở 47 tiểu bang của Mỹ. Có khoảng 44% thanh thiếu niên là nữ và 56% còn lại là nam.
Ngoài đưa ra quan điểm về quyết định lựa chọn smartphone, thanh thiếu niên còn thể hiện sự yêu thích với các trang web và nền tảng mạng xã hội như Amazon, Instagram. Đặc biệt, Netflix đang là dịch vụ mà giới trẻ Mỹ yêu thích và dành phần lớn thời gian xem nhiều nhất. Xếp sau là YouTube, truyền hình cáp và Hulu.
Theo Tiến Thanh (VnReview.vn)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (39 phút trước)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (42 phút trước)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (1 giờ trước)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (2 giờ trước)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (2 giờ trước)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (2 giờ trước)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (2 giờ trước)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (2 giờ trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (2 giờ trước)




