-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Công nghệ
01/11/2018 11:07Đâu là lý do người dùng ngày càng chậm đổi điện thoại mới?

Báo cáo dữ liệu quý 3/2018 của HYLA Mobile Inc, một công ty hoạt động trong lĩnh vực giao dịch thiết bị di động mới đây cho thấy người tiêu dùng đang trì hoãn việc nâng cấp điện thoại lâu hơn so với trước đây. Nguyên nhân chính bởi các model cao cấp ra mắt đều có mức giá đắt đỏ, tối thiểu 1.000 USD.
Bên cạnh đó, lượng thuê bao di động cũng giảm dẫn tới thời gian trung bình để một người thay điện thoại mới là 2,83 năm, lâu hơn so với 2,39 năm từ kết quả nghiên cứu cách đây 24 tháng.
Thậm chí, một số người sử dụng iPhone còn lâu nâng cấp thiết bị hơn vậy. Theo dữ liệu của HYLA Mobile, giao dịch thay điện thoại của nhóm này trung bình là 2,92 năm.
Theo Wall Street Journal (WSJ), việc thay đổi trong cấu trúc hợp đồng thuê bao điện thoại không dây (tại Mỹ) đã buộc nhiều khách hàng thanh toán dứt giá trị một model mà trước đó họ lựa chọn trả góp thông qua những nhà mạng lớn như Verizon, AT&T. Vài năm trở lại đây, những doanh nghiệp này đã cắt giảm các đợt khuyến mại kích cầu hào phóng, chia nhỏ giá trị thiết bị vào phí dịch vụ khách hàng mỗi tháng.
“Điều này dẫn tới sự sụp đổ cùng lúc của thói quen nâng cấp thiết bị mỗi hai năm một lần cũng như dịch vụ hợp đồng”, WSJ kết luận.
Tại Mỹ, người dùng có lựa chọn thanh toán một chiếc smartphone theo dạng trả góp hợp đồng với nhà mạng. Và sau khoảng hai năm, hợp đồng thuê bao kết thúc và họ sẽ chính thức sở hữu mẫu điện thoại đó. Nhưng hai năm cũng là thời điểm chiếc điện thoại cần được nâng cấp và vòng luẩn quẩn giữa đổi mới - trả góp tiếp tục cuốn lấy khách hàng.
Jeffrey Moore, chuyên gia phân tích viễn thông cho rằng việc không lựa chọn hình thức trả góp vì giá điện thoại ngày càng tăng sẽ càng khiến khách hàng giảm ý định bắt đầu một chu trình nâng cấp mới.
Trong khi đó, doanh nghiệp viễn thông có vẻ muốn thuê bao của mình sử dụng chiếc điện thoại hợp đồng càng lâu càng tốt trước khi quyết định thay máy. Nguyên nhân bởi việc nâng cấp điện thoại tiềm ẩn khả năng khách hàng sẽ chuyển qua sử dụng dịch vụ của một nhà mạng khác.
Cũng theo WSJ, báo cáo từ các chuyên gia phân tích của công ty UBS Group AG cho rằng có 22,8% người dùng điện thoại hợp đồng dài hạn ở Mỹ sẽ nâng cấp điện thoại trong năm nay. Năm 2015, tỷ lệ này là 30%.
Theo Anh Quân (Thanh Niên Online)








- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (6 phút trước)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (9 phút trước)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (47 phút trước)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (1 giờ trước)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (1 giờ trước)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (1 giờ trước)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (1 giờ trước)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (2 giờ trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (2 giờ trước)
- CIC bị hacker tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác (2 giờ trước)




