-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
Công nghệ
27/10/2022 11:00Doanh số iPhone dự báo sụt giảm mạnh vào cuối năm
Refinitiv cho hay, dù doanh số iPhone dự báo tăng 11% cho đến hết tháng 9, nhờ vào việc người dùng nâng cấp điện thoại lên phiên bản Pro cao cấp, nhưng tăng trưởng sẽ sụt giảm chỉ còn 2% vào quý nghỉ lễ.

Theo Dan Morgan tại Synovus Trust, những ngày đầu chu kỳ sản phẩm iPhone 14 đã cho thấy nhu cầu mờ nhạt với các phiên bản cơ bản và chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp.
Báo cáo thu nhập mới nhất ghi nhận, ngay cả những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu, như Alphabet Inc, công ty mẹ Google, cũng không tránh khỏi áp lực kinh tế vĩ mô, khi đồng USD mạnh lên, trở thành lực cản tăng trưởng, khiến các doanh nghiệp phải cắt giảm chi tiêu.
Việc Apple giữ nguyên giá bán của phiên bản Pro mới nhất đang thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, các mẫu cao cấp cũng hướng đến phân khúc người dùng giàu có, ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát.
“Mẫu iPhone 14 Pro có thông số kỹ thuật được cải thiện, nhưng giữ nguyên giá, khiến đơn đặt hàng phiên bản này tăng mạnh”, hãng nghiên cứu thị trường TrendForce cho hay.
Quý nghỉ lễ thường là thời điểm quan trọng nhất trong năm với “Nhà Táo”, khi giai đoạn này chiếm khoảng 30% doanh thu hàng năm. Công ty cũng thường tung ra sản phẩm iPhone và Macbook mới trước mùa mua sắm.
Trong khi đó, theo dự báo, doanh số Macbook dự kiến giảm 5% trong quý nghỉ lễ, sau khi có khả năng tăng 2% trong báo cáo doanh thu quý kết thúc vào tháng 9.
“Chúng tôi lo ngại rằng việc Apple hưởng lợi từ Covid có thể bị đảo ngược, khi ưu tiên chi tiêu của người tiêu dùng thay đổi và nhiều khả năng gây ra áp lực đến nhu cầu thị trường”, nhà phân tích Toni Sacconaghi tại Bernstein cho biết.
Mọi sự tập trung đang dồn vào mảng kinh doanh dịch vụ của Apple, dự kiến tăng 10% trong quý IV với việc “Nhà Táo” đang thúc đẩy dịch vụ phát trực tuyến. Mặc dù Apple TV đã có những sản phẩm được đánh giá cao, nhưng lượng người xem tại nền tảng này so với các đối thủ như Netflix vẫn còn khá khiêm tốn.
Trong năm nay, cổ phiếu Apple đã giảm 16% nhưng vẫn vượt trội so với các công ty trong “câu lạc bộ ngàn tỷ USD” khác.
Theo Thế Vinh (ICT News)








- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (16:34)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (16:28)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (16:23)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (16:15)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (16:01)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (16:00)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (46 phút trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (49 phút trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (53 phút trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (56 phút trước)




