-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
-
Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác
-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
Công nghệ
01/02/2018 13:47Facebook mất 50 triệu giờ truy cập/ngày vì thay đổi thuật toán
Một trong những giá trị lớn nhất của Facebook đang gặp vấn đề. Thời gian người dùng sử dụng mạng xã hội này - con số ảnh hưởng quyết định đến doanh thu của họ - giảm khoảng 50 triệu giờ mỗi ngày.
Facebook hiện có khoảng 2,13 tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng, và 1,4 tỷ người dùng thường xuyên mỗi ngày. Nếu quy đổi con số 50 triệu giờ xem, mức giảm sẽ là 2,1 phút cho mỗi người, mỗi ngày.

Với CEO kiêm đồng sáng lập Mark Zuckerberg, đó là mức giảm cần thiết cho tương lai của công ty. Mark công bố thông tin này trong buổi báo cáo tài chính hôm 31/1.
“2017 là năm tăng trưởng mạnh của Facebook, nhưng là một năm khó khăn”, Mark nói. “Trong năm 2018, chúng tôi sẽ tập trung để đảm bảo Facebook không chỉ vui vẻ mà còn có ích cho con người và xã hội”.
Mặc dù lượng truy cập giảm, doanh thu Facebook vẫn ở mức ấn tượng. Hãng thu về lợi nhuận 4,2 tỷ USD trong quý vừa qua. “Trong quý trước, chúng tôi thực hiện thay đổi khi hiển thị ít video vô nghĩa hơn để đảm bảo thời gian của người dùng được quý trọng. Tổng cộng, thời gian truy cập trên Facebook giảm khoảng 50 triệu giờ mỗi ngày. Bằng cách tập trung vào những kết nối có ý nghĩa, cộng đồng của chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn trong tương lai lâu dài”, Mark nói.
Trong quý vừa qua, doanh thu công ty này đạt 12,97 tỷ USD, tăng 47% so với năm ngoái. Doanh thu từ quảng cáo di động chiếm đến 89% tổng doanh thu, tăng so với mức 84% một năm trước.
Đầu năm nay, họ cũng công bố thay đổi với các fanpage, cho biết sẽ hiển thị ít nội dung hơn từ các fanpage với mức giảm khoảng 4-5%. Giờ đây, Facebook ưu tiên bài đăng của bạn bè, người thân và nội dung từ các nguồn “tin cậy”. Sự tin cậy ở đây được xác định bởi cộng đồng.
Theo Đức Nam (Tri Thức Trực Tuyến)








- Vingroup kiện 68 tổ chức, cá nhân: Các vụ tương tự giải quyết thế nào (13:54)
- VinFast bán gần 90.000 xe sau 8 tháng, còn cách mục tiêu cả năm bao xa? (13:52)
- Bé gái 11 tuổi mắc bệnh dại: Lời cảnh tỉnh đau lòng cho các bậc phụ huynh (13:49)
- Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù (13:47)
- Donnarumma ra mắt Man City đấu MU, muốn làm nên lịch sử tại Etihad (13:44)
- Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác (13:40)
- Lộ danh tính 2 ngôi sao nghi dính líu đến vụ "mỹ nam số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong bất thường (13:39)
- Cuộc sống trong tù: Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra ngủ đủ giấc, không bỏ bữa (13:39)
- Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về án cấm với Đặng Thị Hồng (56 phút trước)
- UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026 (58 phút trước)




