-
Giọng đọc huyền thoại VTV: "Tôi trượt cả phát thanh lẫn truyền hình"
-
Tạm giữ hình sự chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người
-
Xuất hiện thêm một siêu phẩm TINH HOA khiến dân tình rần rần: Lăng Tiêu bản Việt của ĐH Y Hà Nội
-
Thanh Hóa bổ sung nhiệm vụ của 2 phó chủ tịch UBND tỉnh
-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ 1.300 tỷ đồng để chiêu mộ bác sĩ nội trú: Bao trọn học phí hơn 900 triệu đồng/năm, còn phát thêm 10 triệu/tháng
-
Dự báo thời tiết 11/9/2025: Miền Bắc có nơi mưa lớn, Hà Nội nắng gián đoạn
-
Vặn tay ga xe máy đang sửa, bé trai 7 tuổi lao xe lên vỉa hè tử vong thương tâm
-
Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học
-
Tử vi hàng ngày 11/9/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Mão may mắn
-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
Công nghệ
04/05/2015 15:10Facebook sẽ trực tiếp cung cấp nội dung từ báo chí
Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang cung cấp cho người dùng cá nhân cũng như các tổ chức công cụ để chia sẻ bài viết dưới dạng liên kết. Nhiều tòa báo đã đăng tải nội dung của mình lên Facebook và coi đây là một kênh quan trọng để tăng lượng người đọc. Tuy nhiên, khi bấm vào các đường dẫn, người dùng sẽ được mở trong trình duyệt mới và mất khoảng 8 giây để tải.
![]() |
Facebook muốn người dùng đọc trực tiếp tin tức trên mạng xã hội này. Ảnh minh họa. |
Trong khi một số nhà xuất bản tỏ ra hào hứng với ý tưởng mới của Facebook, số khác lại lo ngại việc ngày càng phụ thuộc vào mạng xã hội này. Thống kê trung bình cho thấy khoảng 60% lưu lượng truy cập các báo, trang tin điện tử đến từ Facebook. Trong khi đó theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pow vào năm ngoái, 48% số người được hỏi nói rằng họ đọc tin tức về chính trị và xã hội từ mạng xã hội, tỷ lệ này tương đương với việc tiếp cận thông qua truyền hình.
Để thu hút các nhà xuất bản nội dung, Facebook sẽ thay đổi mô hình chia sẻ doanh thu truyền thống mà họ đang áp dụng. Một trong những đề xuất đang được nghiên cứu là các tòa báo sẽ giữ toàn bộ doanh thu từ quảng cáo mà họ bán trực tiếp trên website gốc. Nếu Facebook bán quảng cáo, mạng xã hội này sẽ giữ 30% doanh thu giống như những trường hợp khai thác trước đây. Động lực khác để Facebook giảm một phần lợi nhuận là mạng xã hội này đặt nhiều kỳ vọng vào việc tăng tốc độ tải tin, điều này sẽ khuyến khích người dùng dành nhiều thời gian hơn cho Facebook.
Hiện chưa rõ các định dạng quảng cáo sẽ được áp dụng hay các công cụ đo lường hiệu quả mà các nhà sản xuất có thể đặt trên Facebook. Nhiều khả năng mạng xã hội này muốn các nhà xuất bản nội dung dùng công nghệ quảng cáo của riêng hãng, chẳng hạn Atlas và LiveRail, thay vì dùng các công cụ từ đối thủ Google. Một số nhà xuất bản tỏ vẻ chưa tán thành với kế hoạch này của Facebook. Họ muốn bảo vệ những nét đặc thù và kiểm soát các trải nghiệm của độc giả thay vì giao tất cả cho Facebook.
Theo Đình Nam (VnExpress.net)








- Saudi Arabia thổi bay trật tự cũ - 600 triệu euro cho một mùa hè (09:04)
- 3 cặp Vbiz càng bóc càng twist: Sơn Tùng - Hải Tú ồn ào 4 năm ngày càng rối, giật mình trước màn “đánh úp” công khai của đôi số 2! (5 phút trước)
- Cuba mất điện toàn quốc do điện lưới sụp đổ (19 phút trước)
- 7 lợi ích bất ngờ từ Pickleball - môn thể thao gây sốt toàn cầu (25 phút trước)
- Chủ chuỗi nhà thuốc Mỹ Châu và ca sĩ Quốc Kháng hầu tòa (30 phút trước)
- Xe Mercedes-Benz hạng sang tồn kho tại Việt Nam “vừa bán vừa cho” (30 phút trước)
- Lao động nhận lương 20 triệu, doanh nghiệp đóng BHXH mức 15 triệu có đúng không? (31 phút trước)
- Ái nữ nhà HLV Kiatisuk xinh như hoa hậu, từng được "đẩy thuyền" với Văn Toàn nay hẹn hò trai đẹp y khoa gây sốt! (45 phút trước)
- Giới trẻ biểu tình trên khắp nước Pháp, hàng trăm người bị bắt (45 phút trước)
- Đập chung cư 25 tầng xây dinh thự: Lý Nhã Kỳ giàu tới mức nào? (51 phút trước)




