-
Thanh Hóa bổ sung nhiệm vụ của 2 phó chủ tịch UBND tỉnh
-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ 1.300 tỷ đồng để chiêu mộ bác sĩ nội trú: Bao trọn học phí hơn 900 triệu đồng/năm, còn phát thêm 10 triệu/tháng
-
Dự báo thời tiết 11/9/2025: Miền Bắc có nơi mưa lớn, Hà Nội nắng gián đoạn
-
Vặn tay ga xe máy đang sửa, bé trai 7 tuổi lao xe lên vỉa hè tử vong thương tâm
-
Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học
-
Tử vi hàng ngày 11/9/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Mão may mắn
-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
Công nghệ
26/01/2019 23:00Facebook tốn 3,9 triệu USD giải quyết vụ kiện dùng ảnh trái phép
Theo Verge, nhà báo tài chính người Anh Martin Lewis đã bỏ đơn kiện Facebook sau khi đạt được thỏa thuận với công ty hôm 23/1. Năm ngoái, Lewis cáo buộc mạng xã hội đã nói xấu mình bằng cách cho phép nhiều quảng cáo sử dụng khuôn mặt và tên của ông để tiếp thị các sản phẩm tài chính về tiền điện tử.

Đổi lấy việc rút đơn kiện, Facebook phải thực hiện hai cam kết. Một là quyên góp 3 triệu bảng Anh (khoảng 3,9 triệu USD) cho tổ chức từ thiện Citizens Advice và hai là có công cụ mới để báo cáo các dạng quảng cáo lừa đảo cho một nhóm xử lý chuyên trách.
Tổ chức Citizens Advice đang tạo ra một sáng kiến phòng chống lừa đảo, bao gồm các chiến dịch nâng cao nhận thức, lời khuyên cho nạn nhân và các công cụ mới để phát hiện những vụ lừa đảo trực tuyến. Facebook sẽ quyên góp 2,5 triệu bảng Anh tài trợ cho nhóm này trong hai năm tới, cộng với 0,5 triệu bảng quy đổi thành gói quảng cáo trên mạng xã hội này miễn phí trong ba năm.
Còn công cụ cảnh báo lừa đảo sẽ ra mắt tháng 5/2019, tuy nhiên tạm thời chỉ hoạt động ở Anh. Nó cho phép người dùng gắn cờ các quảng cáo họ cho là lừa đảo, vi phạm các quy tắc quảng cáo của Facebook hoặc các chính sách khác. Steve Hatch, Giám đốc khu vực của Facebook, nói ông biết ơn Martin Lewis vì đã chú ý đến vấn đề quan trọng này.
Lewis không chỉ là một nhà báo tên tuổi mà còn sản xuất loạt phim truyền hình dài tập và thường xuyên cung cấp tư vấn tài chính cho các chương trình khác. Ông cũng là người sáng lập trang web tài chính cá nhân Money Saving Expert. Tháng 4/2018, ông phàn nàn việc Facebook và nhiều nền tảng khác như Twitter, Yahoo và Goolge đã để những kẻ lừa đảo đăng quảng cáo với hình ảnh và tên tuổi của mình. Ông kêu gọi các nền tảng này giải quyết vấn đề, tuy nhiên chỉ có Facebook có phản ứng "vượt ngoài mong đợi", theo chia sẻ của Lewis.
Theo Bảo Nam (VnExpress.net)








- Thanh Hóa bổ sung nhiệm vụ của 2 phó chủ tịch UBND tỉnh (07:35)
- Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ 1.300 tỷ đồng để chiêu mộ bác sĩ nội trú: Bao trọn học phí hơn 900 triệu đồng/năm, còn phát thêm 10 triệu/tháng (07:29)
- Dự báo thời tiết 11/9/2025: Miền Bắc có nơi mưa lớn, Hà Nội nắng gián đoạn (07:25)
- Vặn tay ga xe máy đang sửa, bé trai 7 tuổi lao xe lên vỉa hè tử vong thương tâm (07:20)
- Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học (07:10)
- Nghệ sĩ Thương Tín không thể đi lại, diện mạo thay đổi gây chú ý (50 phút trước)
- Hé lộ bức thư Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi cô giáo cũ (55 phút trước)
- TP.HCM dự kiến không cho trẻ tan học trước 16h30 (1 giờ trước)
- 11 tính năng đưa iPhone 17 Pro vươn tầm flagship mới, thách thức các đối thủ (1 giờ trước)
- Nữ diễn viên phim Mưa Đỏ lên tiếng tin thông tin "có vấn đề" nên bị chồng ly hôn (1 giờ trước)




