-
Thực hư thông tin bé gái bị đánh thuốc mê, bắt cóc ở Lâm Đồng
-
Vốn hóa Vingroup tăng 42.000 tỷ từ khi tập đoàn khởi kiện nạn tin giả
-
Hiện trường 8 ô tô tông liên hoàn trên quốc lộ: Xe lật, bánh văng, khách hoảng loạn
-
Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi
-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
Công nghệ
24/03/2017 10:21Sau iPhone 7 đỏ, ngành công nghiệp di động sẽ thay đổi?
Phản ứng của người dùng trước việc Apple ra mắt phiên bản iPhone màu đỏ là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thèm khát đổi mới của người dùng.
Sau nhiều năm thử nghiệm và phát triển với các chất liệu, kích cỡ và thiết kế khác nhau, một quy chuẩn ngầm đã hình thành giữa những nhà sản xuất. Một chiếc điện thoại tốt phải sở hữu vỏ kim loại với một trong ba màu: Bạc, vàng hoặc đen. Màn hình dao động từ 4,7 inch đến 5 inch.
Kết quả là các sản phẩm ra đời đều có vẻ ngoài tương tự và người dùng khó có thể nhận ra sự khác biệt ngoại trừ tên thương hiệu.
![]() |
Ra mắt chưa lâu, iPhone 7 Red đã làm dậy sóng thị trường điện thoại thông minh. Ảnh: Apple. |
Bằng việc hợp tác cùng RED - tổ chức từ thiện được thành lập vào năm 2006 bởi ca sĩ Bono, Apple đã ra mắt iPhone 7 với màu đỏ đặc trưng nhằm quyên góp tiền giúp thế giới chống lại căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Công ty đặt kỳ vọng vào doanh số bán hàng ở Trung Quốc vì quan niệm sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn ở quốc gia đông dân này.
iPhone 7 Red được công bố cùng thời điểm với chiếc iPad mới. Theo số liệu từ Google Trends, các tìm kiếm cho “iPhone đỏ” vượt xa “iPad mới”.
![]() |
Số lượng tìm kiếm cho chiếc iPhone mới (đường kẻ đỏ) cao hơn hẳn so với iPad (đường kẻ xanh). Ảnh: Google Trends. |
Ngôn ngữ thiết kế mà các OEM hiện đang sử dụng đều đã trở nên cũ kỹ và quá hạn. Phản ứng của người dùng trước việc Apple ra mắt phiên bản màu đỏ là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thèm khát đổi mới của người dùng.
Các nhà sản xuất khác cũng không nằm ngoài dòng chảy này. Samsung xác nhận Galaxy S8 sẽ có phiên bản màu hoa nhài tinh tế, sang trọng bên cạnh hai màu xanh và hồng. Thiết bị cao cấp P10 của Huawei cũng sẽ có phiên bản xanh lá cây và màu xanh da trời.
Suy cho cùng, “an toàn” không đồng nghĩa với “sự nhàm chán”. Đây là thời điểm thích hợp nhất để các công ty phá bỏ những giới hạn cũ, đem đến những thiết kế và tính năng đột phá mới cho người dùng.
Theo Minh Minh(Tri Thức Trực Tuyến)








- Thực hư thông tin bé gái bị đánh thuốc mê, bắt cóc ở Lâm Đồng (17:30)
- Vốn hóa Vingroup tăng 42.000 tỷ từ khi tập đoàn khởi kiện nạn tin giả (17:20)
- Hiện trường 8 ô tô tông liên hoàn trên quốc lộ: Xe lật, bánh văng, khách hoảng loạn (17:12)
- Bên trong nhà tù giam giữ ông Thaksin (1 giờ trước)
- FBI thả hai nghi phạm trong vụ ám sát đồng minh ông Trump (1 giờ trước)
- Nữ sinh Đường Lên Đỉnh Olympia bất ngờ viral nhờ nhan sắc như "thần tiên tỷ tỷ" nhưng chỉ 5 phút sau sự thật được vén màn! (1 giờ trước)
- Điều Apple không nói khi ra mắt iPhone 17 (1 giờ trước)
- Cụ bà U80 sống đơn thân ‘sốc’ với hóa đơn điện hơn 12 triệu đồng vào tháng 8/2025 (1 giờ trước)
- 5 dấu hiệu nhận diện người phông bạt, “giả giàu” (1 giờ trước)
- Người dân tự ý lắp đặt điện mặt trời mái nhà không thông báo, EVN đề xuất phải xử phạt (1 giờ trước)




