-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Công nghệ
01/12/2017 08:18Sony cần làm gì để trở lại thị trường điện thoại?
Sau một loạt nỗ lực tái cấu trúc, Sony tuyên bố tình hình tài chính của hãng đã ổn định trở lại và đang phát triển tốt. Lợi nhuận năm 2017 ước tính đạt khoảng 4,2 tỷ USD, chủ yếu nhờ vào Playstation, TV và Sony Music. Tuy nhiên, doanh số mảng điện thoại di động đang tụt dốc không phanh từ 33 triệu chiếc vào 2012 còn 14,6 triệu năm 2016.

Dù Xperia không thành công nhưng mảng di động vẫn rất quan trọng với Sony. Lợi nhuận chủ yếu là từ cảm biến hình ảnh. Sony cung cấp khoảng nửa số cảm biến được sử dụng trên thị trường hiện nay, mang về mức doanh thu 5,9 tỷ USD trong 2016. Sony hiện đứng trước 2 lựa chọn là đổi mới chiến lược để chiếm lĩnh lại thị trường điện thoại hoặc cắt bỏ hoàn toàn phần này.
Một phần thất bại của Xperia đến từ thiết kế lỗi thời. Các phiên bản mới của Xperia dù đã được thêm vào nhiều cải tiến như phần mềm 3D Creator, đường truyền Wi-Fi PS4 và phát lại 4K HDR nhưng vẫn mang thiết kế cũ. Điều này khiến nhiều người dùng bỏ qua nó và nhìn tới những phiên bản đời trước hoặc các mẫu điện thoại có thiết kế tương tự vì giá rẻ hơn.
Một lý do khác là các cải tiến công nghệ của Sony trong mảng này vẫn chưa đánh đúng thị hiếu người dùng và còn nhiều hạn chế. Ví dụ như bỏ qua tính năng quét dấu vân tay, 4K HDR của Xperia không đạt được hiệu quả bằng trên TV và trình phát nhạc Walkman cho Android chỉ giống ứng dụng thông thường.
Điều Sony cần làm bây giờ là đặt bản thân vào vị trí khách hàng và tạo ra sản phẩm theo đúng nhu cầu của họ. Một số giải pháp là sử dụng thương hiệu Walkman để xây dựng, tiếp thị những trình phát nhạc tốt hơn và cải tiến công nghệ quay phim, chụp hình. Ứng dụng Playstion Video có thể dùng để phát trò chơi hoặc biến chiếc điện thoại thành điều khiển từ xa cho TV BRAVIA.
Doanh số bán hàng thấp và những thiếu sót về mặt công nghệ cũng khiến Sony mất điểm trước các đối tác. Không chỉ thay đổi thiết kế và phát triển công nghệ, Sony cần xây dựng mối quan hệ tích cực với các đối tác cũng như đưa ra một chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn để sản phẩm của mình có thể thực sự cạnh tranh trên lĩnh vực điện thoại thông minh.
Theo Giang Minh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Chính phủ yêu cầu báo cáo giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán (12:54)
- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)




