-
Hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh: "Gặp lại tình huống vẫn giúp"
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
-
Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác
-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
Công nghệ
27/04/2022 07:00Tại sao hàng trăm nghìn người dùng rời bỏ Netflix?
Netflix hiện có 221,6 triệu người đăng ký trên toàn cầu, đã giảm 200.000 người đăng ký trong quý đầu tiên của năm 2022. Trước đó, công ty đã dự kiến tăng 2,5 triệu người người dùng trong cùng kỳ, nhưng không đạt được con số kỳ vọng.

Cổ phiếu của Netflix đã giảm 35% vào tuần trước, ngay lập tức “thổi bay” 50 tỷ USD giá trị của công ty. Lợi nhuận quý I/2022 của Netflix là 1,6 tỷ USD, giảm so với mức 1,7 tỷ USD vào cùng kỳ năm ngoái.
Tại sao nhiều người dùng rời Netflix?
Khi làn sóng Covid-19 không còn mạnh mẽ như trước, không còn các quy định phong tỏa, đời sống dần trở lại bình thường mọi người có nhiều lựa chọn giải trí hơn như ăn ngoài, tham dự buổi hòa nhạc hoặc xem phim tại rạp thay vì chỉ ngồi ở nhà và xem Netflix như khi dịch bệnh diễn ra căng thẳng.
Một lý khác là do ảnh hưởng của lạm phát. Chi phí thực phẩm và xăng dầu cao khiến nhiều người dùng phải siết chặt “hầu bao”, cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết, và việc Netflix tăng giá vào đầu năm 2022 có thể là lý do đã khiến nhiều người liệt nó vào danh sách cắt giảm.
Trong thư gửi cổ đông quý I/2022, công ty đã đề cập đến cuộc chiến ở Ukraine như một yếu tố chính dẫn đến việc giảm người dùng. Netflix cho rằng việc ngừng cung cấp dịch vụ của họ ở Nga đã dẫn đến việc mất 700.000 người đăng ký toàn cầu.
Ngoài ra, khi các đối thủ cạnh tranh như Disney Plus, HBO Max, Amazon Prime và Hulu phát triển, nhiều người dùng có thể cân nhắc hủy Netflix.
Không giống như nhiều đối thủ cạnh tranh của mình, Netflix đã tập trung gần như hoàn toàn vào một mảng tương đối hẹp là phim ảnh bao gồm phim một tập và nhiều tập được cấp phép. Phương pháp này đã hạn chế sự hấp dẫn của dịch vụ trong các lĩnh vực khác. Ngược lại, các đối thủ như Amazon, Apple và Disney đã tìm cách đưa thể thao, tin tức và giải trí nhẹ vào các gói đăng ký của họ. Một báo cáo năm 2018 cho thấy Netflix đang khám phá chương trình tin tức, nhưng thay vào đó, công ty dường như đã đi theo con đường khác, tung ra dịch vụ trò chơi miễn phí cho người đăng ký.
Netflix đang làm gì để giành lại người dùng?
Netflix vào ngày 19/4 đã tuyên bố rằng họ có kế hoạch lật ngược tình thế bằng cách thực hiện những công ty vẫn luôn làm: Cải thiện dịch vụ. Công ty cho biết: “Kế hoạch của chúng tôi là đẩy nhanh tốc độ xem và tăng trưởng doanh thu bằng cách tiếp tục cải thiện tất cả các khía cạnh của Netflix - đặc biệt là chất lượng chương trình và đề xuất, đây là điều mà các thành viên của chúng tôi coi trọng nhất”.
Công ty nói thêm rằng họ cũng đang tập trung đẩy mạnh khả năng phát triển nội dung và sáng tạo, đồng thời tung ra công cụ “thích gấp đôi” (double thumbs up) cho phép người dùng bày tỏ cảm xúc với những gì họ thực sự yêu thích.
Bên cạnh đó, Netflix cũng cho biết họ sẽ tập trung nhiều hơn vào việc kiếm tiền từ việc người dùng chia sẻ mật khẩu. Vào tháng trước Netflix thông báo rằng trong năm 2021, công ty đang làm việc để cho phép người dùng chia sẻ tài khoản với người khác một cách dễ dàng và an toàn với điều kiện trả thêm một chút chi phí. “Mặc dù chưa kiếm tiền từ tất cả người dùng ngay bây giờ, chúng tôi tin rằng đó là một cơ hội lớn từ ngắn hạn đến trung hạn”.
Một cách khác có thể giúp tăng doanh thu và thu hút nhiều người đăng ký dịch vụ hơn là quảng cáo. Giám đốc điều hành Netflix - Reed Hastings luôn “dị ứng” với ý tưởng có quảng cáo trên nền tảng, nhưng trong cuộc gọi vào ngày 19/3 với các nhà phân tích, ông đã đề cập rằng nó có thể là một khả năng trong tương lai Ông nói thêm rằng công ty đang xem xét và triển khai kế hoạch này trong một hoặc hai năm tới.
Bất chấp tốc độ tăng trưởng chậm khiến chiến lược của công ty bị nghi ngờ, Netflix vẫn quả quyết tuyên bố: “Sự tập trung vào cải tiến liên tục đã phục vụ tốt cho chúng tôi trong suốt 25 năm qua. Đó là lý do tại sao Netflix hiện là dịch vụ phát trực tuyến đăng ký lớn nhất trên thế giới dựa trên tất cả các chỉ số: tài khoản trả phí, mức độ tương tác, doanh thu và lợi nhuận."
Theo Hương Dung (VietNamNet)








- Sân Mỹ Đình đào xới mặt cỏ, hứa hẹn diện mạo mới trong 3 tháng tới (14:30)
- Nghịch lý trên mẫu tai nghe mới nhất của Apple (14:08)
- Hậu A80, khối trưởng hot boy thăng hạng visual, điển trai như tài tử nhờ công của bạn gái (14:06)
- Việt Nam hiện tại tìm đâu ra nam thần thanh xuân đẹp hơn thế này: Ánh mắt thâm tình ai cũng lụy, biết tuổi thật là sốc (14:01)
- Muốn con lớn lên hiếu thảo, tương lai xán lạn, cha mẹ trung niên không thể quên: Có 4 NHỚ và 4 TRÁNH! (36 phút trước)
- 40.000 quân Ba Lan ra biên giới giữa căng thẳng với Nga và Belarus (37 phút trước)
- Hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh: "Gặp lại tình huống vẫn giúp" (37 phút trước)
- Vingroup kiện 68 tổ chức, cá nhân: Các vụ tương tự giải quyết thế nào (40 phút trước)
- VinFast bán gần 90.000 xe sau 8 tháng, còn cách mục tiêu cả năm bao xa? (41 phút trước)
- Bé gái 11 tuổi mắc bệnh dại: Lời cảnh tỉnh đau lòng cho các bậc phụ huynh (45 phút trước)




