-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
Công nghệ
11/09/2020 21:16Thực hư thông tin Facebook khóa tài khoản bán hàng online từ ngày 1/10
Hiện nay nhiều người chọn cách bán hàng online trên Facebook cá nhân vì có nhiều ưu điểm vượt trội so với bán hàng truyền thống. Thế nhưng, trong khoảng 1 tuần gần đây, một số cư dân mạng truyền tay nhau thông tin, từ 1/10 này Facebook sẽ chặn các hình thức rao bán hàng hóa hoặc quảng cáo, người dùng vi phạm sẽ bị nhắc nhở và sau vài lần vẫn vi phạm sẽ bị khóa vĩnh viễn tài khoản.

Thông tin này được lan truyền trong thời điểm nhiều chủ trang cá nhân cho biết tài khoản của mình có sự sụt giảm tương tác đáng kể. Do đó, không ít người dùng tại Việt Nam cho rằng Facebook đang hạn chế tương tác, tiếp cận với khách hàng khi đăng tải các bài viết mang tính chất kinh doanh, trao đổi hàng hoá...
Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người hoang mang, lo ngại chính sách mới của Facebook sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đến hoạt động kinh doanh và thu nhập của họ. Thậm chí, có người còn suy đoán rằng, đây là “chiêu trò” của Facebook nhằm “ép” người dùng lập fanpage và chạy quảng cáo để bán hàng.
Tuy nhiên, đại diện Facebook đã nhanh chóng bác bỏ thông tin này và khẳng định không áp dụng bất cứ hạn chế nào như thông tin đang lan truyền.

Trả lời với báo Phụ Nữ TP.HCM, Facebook cho biết nội dung được phép và không được phép đăng tải đều được mạng xã hội này công khai trong “tiêu chuẩn cộng đồng” của mình.
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên những thông tin giả dạng này xuất hiện trên Facebook. Trước đó cư dân mạng cũng lan truyền nhiều thông tin chưa được kiểm chứng khiến nhiều người hoang mang. Đặc biệt, đầu tháng 8 vừa qua, nhiều người dùng mạng Facebook tại Việt Nam đã "bị lừa" đăng, chia sẻ thông tin tuyên bố không cho Facebook chia sẻ quyền riêng tư thông tin, hình ảnh cá nhân của mình.
Trước những lo âu về độ sụt giảm tương tác khi bán hàng online trên Facebook, nhiều người đã nghĩ ra nhiều cách để đối phó tạm thời như: Đăng bài viết né các từ khiến Facebook nhận diện là bán hàng online như giá tiền, tên các hãng quần áo, nước hoa, phụ kiện… viết chệch sang từ khác và không đăng nhiều bài trong một ngày.
Theo Trúc Chi (Nguoiduatin.vn)








- 3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất! (18:00)
- Bỏ nhà đi vì bị ông nội mắng, 26 năm sau, con trai ôm cha khóc tức tưởi (42 phút trước)
- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (1 giờ trước)
- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (1 giờ trước)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (1 giờ trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (1 giờ trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (1 giờ trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (2 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (2 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (2 giờ trước)




