-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Công nghệ
01/04/2019 17:24Tính năng mới này sẽ giúp bạn biết vì sao bài viết 'lạ' lại xuất hiện trên Facebook của mình
Sau hàng loạt vụ “bê bối” liên quan đến quyền riêng tư của người dùng trong thời gian gần đây, có vẻ như Facebook đã cố gắng để làm cho các hoạt động của công ty trở nên minh bạch nhất có thể. Mới đây, Facebook đã bổ sung tính năng hiển thị vài dòng giải thích ngắn gọn vì sao bài đăng người dùng đang xem lại xuất hiện trên bảng tin (News Feed) của mình.
Theo đó, công cụ hiển thị dưới dạng câu hỏi “Why am I seeing this post” (vì sao tôi nhìn thấy bài đăng này), tương tự câu “Why am I seeing this ad” (vì sao tôi nhìn thấy quảng cáo này) ra mắt hồi năm 2014. Người dùng sẽ có thể truy cập vào tính năng này bằng cách chọn từ menu mở rộng ở góc trên bên phải của mỗi bài đăng.
Tính năng này cũng sẽ hiển thị các dữ liệu thống kê phân tích tại sao Facebook lại hiển thị bài đăng đó tới người dùng, và tại sao công ty lại hiển thị bài viết này tới người dùng trước các bài viết khác, chẳng hạn như: Người dùng đã từng thích hoặc bình luận các bài viết trước đó của cùng một người dùng/nhóm/trang, hoặc bởi vì bài viết này đang thịnh hành trong cộng đồng người dùng Facebook hơn là các bài viết khác của cùng tác giả/nhóm/trang.
Bên cạnh đó, Facebook cũng hiển thị các tuỳ chọn để giúp người dùng tiếp tục hoặc không phải nhìn thấy bài viết này hoặc các bài viết tương tự trong tương lai nếu họ muốn: ngừng theo dõi người dùng hoặc trang, đặt người dùng hoặc trang vào chế độ “Xem trước” (See First), hoặc tuỳ biến các thiết lập bảng tin nói chung.
Theo Facebook, tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?” giờ đây sẽ hiển thị chi tiết thời gian mà nhà quảng cáo tải lên đoạn quảng cáo này hoặc có hay không việc nhà quảng cáo phối hợp với một đối tác marketing khác để chạy quảng cáo tới người dùng.
“Cả hai cập nhật nói trên đều là một phần trong cuộc điều tra của chúng tôi nhằm mang đến cho người dùng thông tin về bối cảnh và sự kiểm soát chủ động hơn đối với việc sử dụng Facebook của họ,” công ty cho hay.
Theo Duy Huỳnh (Saostar.vn)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




