-
Xác minh vụ người phụ nữ nghèo bị ép trả 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70km
-
Vụ "mỹ nam số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong: Nhân chứng kể lại hiện trường đầy thương tâm
-
Tài xế khẩn cầu ở ngã tư, đại úy cảnh sát Hà Nội hỏi 2 câu rồi lập tức hành động
-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
Đời sống
30/09/2016 13:27Người Việt Nam xem phim nhiều nhất Đông Nam Á
Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về xem video trực tuyến mỗi tuần. Trong đó, nhiều người chủ yếu sử dụng dịch vụ “video theo nhu cầu” để xem phim, nghe nhạc...
Báo cáo chỉ ra lượng người xem video trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á ngày càng tăng mạnh. Ở một số nước có mức tăng vượt trội. Điển hình là Việt Nam khi đang dẫn đầu khu vực xu hướng xem video trực tuyến hàng tuần với tỷ lệ 92%.
Các quốc gia xếp sau lần lượt là Philippines (85%), Indonesia (81%), Thái Lan (76%) và Malaysia (74%).
![]() |
Người Việt dẫn đầu Đông Nam Á xem video trực tuyến. Ảnh: Nielsen. |
Xem video trực tuyến bao gồm cả việc xem video trực tuyến lẫn tải bất kỳ một video nào, không nhất thiết là một chương trình TV hay phim ảnh.
Tỷ lệ xem video mỗi ngày cũng có sự tăng đáng kể qua từng năm. Theo báo cáo, trong 4 năm qua, tỷ lệ xem video trực tuyến mỗi ngày đã tăng chỉ từ 10% lên đến 64% trong số những người sử dụng Internet tại Việt Nam. Người Việt xem video trực tuyến nhiều nhất vào khung giờ vàng, 8- 10h tối.
Điện thoại thông minh và máy tính bảng đang dần là hai thiết bị được sử dụng nhiều nhất khi xem video trực tuyến. Trong năm 2015, 62% người sử dụng Internet ở Việt Nam xem video trực tuyến trên điện thoại thông minh, tăng so với con số 39% trong năm 2014.
Cũng theo Nielsen, việc xem trực tuyến các video thời lượng dài ngày càng trở nên phổ biến hơn trong số những người sử dụng Internet tại Việt Nam.
Phim ảnh là loại hình “video theo nhu cầu” được nhiều người Việt yêu thích và xem nhiều nhất. Có đến 97% người Việt được hỏi cho biết họ sử dụng dịch vụ chương trình “video theo nhu cầu” để xem phim, kế đến là xem chương trình giải trí (90%), chương trình tin tức thời sự từ các kênh truyền hình trong nước (89%), ca nhạc (87%), phim truyền hình nước ngoài (84%), phong cách sống (82%), phim truyền hình trong nước (81%)…
Ông Đoàn Duy Khoa - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu người tiêu dùng - Nielsen Việt Nam, cho hay nhờ vào sự phát triển của cơ sở hạ tầng công nghệ số tại Việt Nam mà thói quen xem video của người Việt đang thay đổi rất nhanh.
"Ngày nay, sự phát triển của các kênh video trực tuyến đã tạo ra vô vàn cơ hội cho người dùng để họ hoàn toàn chủ động điều chỉnh và lựa chọn những gì họ xem, ở đâu và xem lúc nào", vị này nói.
Theo Kiều Linh (Zing.vn)








- Bé gái 15 tuổi bất ngờ mắc loại ung thư sinh dục hiếm gặp (07:46)
- Loạt xe bọc thép ấn tượng của Bộ Công an ra mắt công chúng (07:35)
- Xác minh vụ người phụ nữ nghèo bị ép trả 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70km (07:28)
- Mỹ hé lộ thêm hình ảnh, treo thưởng 100.000 USD tìm kẻ ám sát Charlie Kirk (07:22)
- Vụ "mỹ nam số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong: Nhân chứng kể lại hiện trường đầy thương tâm (07:13)
- Tài xế khẩn cầu ở ngã tư, đại úy cảnh sát Hà Nội hỏi 2 câu rồi lập tức hành động (07:07)
- Diễn biến mới nhất vụ kiện của Vingroup (51 phút trước)
- Miền Bắc, Nam Bộ tiếp tục mưa lớn (54 phút trước)
- NSND Thu Huyền giữ chức Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội (55 phút trước)
- Nữ thủ khoa "siêu hiếm" chọn bác sĩ nội trú chuyên ngành ung thư (58 phút trước)




