-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Hỏi - Đáp
22/08/2019 08:00Vì sao vỏ máy bay làm bằng hợp kim chắc chắn như thế nhưng các hãng hàng không lại chỉ dùng băng dính để sửa chữa những phần hư hỏng?
Hình ảnh này ngay khi được đăng tải đã gây ra chấn động trên toàn mạng xã hội. Một loạt những hành khách từ các hãng hàng không tỏ ra nghi ngờ về sự an toàn tính mạng của mình khi tham gia bay với những chiếc máy bay chỉ được sửa chữa bằng cuộn băng dính màu bạc mỏng teo đó.
Ngay lập tức, các hãng hàng không nói chung đã phải đưa ra lời giải thích cho sự việc này. Thực chất thì cuộn băng keo được nhân viên hàng không này dùng là loại chuyên dụng có tên gọi là Speed Tape- một loại băng tráng nhôm có keo dính nhạy cảm với áp lực, thường dùng để sửa chữa tạm thời máy bay và xe đua. Nó được sử dụng rộng rãi trong ngành hàng không để sửa chữa nhanh các chuyến bay nhằm tránh chậm trễ. Speed Tape có khả năng chống cháy, không thấm nước, không hòa tan, chịu nhiệt và tia tử ngoại tốt, dù nhiệt độ cao hay thấp cũng không mất đi độ dính.
"Ngoài ra, đây chỉ là một giải pháp tạm thời, băng dính được dùng cho những hư hỏng ngoài bề mặt, hoặc không quá nghiêm trọng cho tới khi máy bay được sửa chữa bài bản" - cựu phi công Patrick Smith giải thích.
Theo Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), loại băng dính tốc độ bởi nó có thể chịu được áp suất ngay cả khi máy bay di chuyển với vận tốc 885 km/h. Băng keo bền và có thể mở rộng hoặc co lại trong một khoảng nhiệt độ, tùy môi trường.
Loại băng dính này là trợ thủ đắc lực cho các nhân viên bảo trì để tạm thời xử lý những lỗi nhỏ ảnh hưởng tới thẩm mỹ, song nó không phù hợp với những hỏng hóc nghiêm trọng hơn như máy bay va chạm đến hỏng cánh. Nếu máy bay thực sự cần được sửa chữa, chuyến bay sẽ bị hoãn hoặc phi cơ được rút khỏi đội bay cho đến khi công tác bảo trì hoàn tất.
Dung (SHTT)








- Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam (9 phút trước)
- Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM (15 phút trước)
- Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM (21 phút trước)
- Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú (54 phút trước)
- Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết (59 phút trước)
- Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh (1 giờ trước)
- Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay? (1 giờ trước)
- Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51 (1 giờ trước)
- Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên? (1 giờ trước)
- Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal (2 giờ trước)




