-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
Kinh tế
30/11/2015 14:0011 tháng năm 2015, người Việt nhập ô tô bằng cả năm 2013 và 2014 cộng lại
![]() |
Báo cáo cập nhật kinh tế của Tổng cục Thống kê cho hay, tháng 11 lượng ô tô nguyên chiếc nhập về Việt Nam đạt 14.000 chiếc, trị giá 240 triệu USD, tăng so với cùng kỳ năm trước là hơn 6.000 chiếc và hơn 85 triệu USD.
Cộng dồn 11 tháng năm 2015, nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc về Việt Nam đạt 112.000 chiếc, trị giá 2,5 tỷ USD.
Với con số này, tốc độ nhập xe hơi về Việt Nam 11 tháng qua bằng cả năm 2014 và 2013 cộng lại. Năm 2014, Việt Nam chi 1,57 tỷ USD nhập 72.000 chiếc xe và năm 2013 là 709 triệu USD.
Và trung bình mỗi tháng, người Việt chi ra hơn 234 triệu USD để nhập khẩu hơn 10.000 xe ô tô nguyên chiếc.
Các dòng xe nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu là các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ, Hoa Kỳ…
Điều đáng bàn là, mặc dù mức giá xe nhập khẩu tại Việt Nam không rẻ và phải chịu nhiều thuế phí cao, tốc độ nhập xe hơi của Việt Nam ngày càng tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Trước đó, đầu tháng 10/2015, Chính phủ đã nhất trí với phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới của Bộ Tài Chính để trình Quốc hội thông qua. Dự thảo này đề xuất phương án giảm mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt xuống 20% vào năm 2019 với dòng xe có dung tích nhỏ dưới 1.0, đồng thời tăng mạnh thuế TTĐB với xe có dung tích lớn.
Tuy nhiên, ngay trong thời điểm chuẩn bị trình Quốc hội, phương án tính thuế tiêu thụ mới đã được hoãn lại để hoàn thiện, bổ sung trình kỳ họp tới vào tháng 3/2016.
Như vậy, mức thuế TTĐB đối với dòng xe từ 2.000 cc xuống vẫn được giữ ở mức 45% thay vì giảm xuống 25% như trong kiến nghị.
Theo phân tích của các chuyên gia kinh tế, việc Việt Nam gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) vào tháng 12/2015, cùng với cam kết giảm thuế nhập khẩu từ 75% xuống 50% từ khi chính thức gia nhập AEC, đến 0 – 5% vào năm 2018 sẽ khiến lượng ô tô từ các nước ASEAN đổ vào Việt Nam tăng mạnh.
Theo An Nhiên (Cafebiz.vn/Trí Thức Trẻ)








- Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về án cấm với Đặng Thị Hồng (2 phút trước)
- UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026 (5 phút trước)
- Chính phủ yêu cầu báo cáo giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán (7 phút trước)
- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (43 phút trước)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (46 phút trước)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)




