-
Cuộc sống hiện tại của nạn nhân vụ tạt axit chấn động 9 năm trước
-
Cắt tinh bột để giảm cân, người phụ nữ "trả giá đắt" trong bệnh viện vì cùng lúc mắc 2 bệnh
-
Chủ phòng khám nha khoa Tuyết Chinh hành hung khách sẽ đối diện mức án nào?
-
Toàn cảnh các vụ triệt phá băng, ổ nhóm giang hồ cộm cán ở Thanh Hóa
-
Bé gái 15 tuổi bất ngờ mắc loại ung thư sinh dục hiếm gặp
-
Xác minh vụ người phụ nữ nghèo bị ép trả 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70km
-
Vụ "mỹ nam số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong: Nhân chứng kể lại hiện trường đầy thương tâm
-
Tài xế khẩn cầu ở ngã tư, đại úy cảnh sát Hà Nội hỏi 2 câu rồi lập tức hành động
-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
Kinh tế
04/05/2017 14:253 tháng đầu năm, Habeco lãi lớn nhờ bán vỏ chai
Doanh thu đi ngang nhưng lợi nhuận sau thuế của Habeco trong 3 tháng đầu năm vẫn tăng đột biến phần lớn do bán vỏ chai, két bia.
Giá vốn hàng bán đã giảm đáng kể nhưng chi phí bán hàng tăng mạnh nên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chính chỉ tăng nhẹ.
Trong quý I, Habeco đã chi 59 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, tiếp thị, tăng tới 84% so với cùng kỳ 2016.
Mặc dù doanh thu tăng nhẹ, Habeco vẫn đạt 98 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 72% so với quý I/2016.
Tuy nhiên, kết quả này chủ yếu đến từ lợi nhuận khác là 39 tỷ đồng. Cụ thể, hoạt động bán vỏ chai, vỏ két bia đã mang về cho Habeco tới 31 tỷ đồng. Trước đó, năm 2016, doanh thu từ bán vỏ chai, vỏ két của Habeco chỉ là 5,6 tỷ đồng.
![]() |
Lợi nhuận tăng đột biến trong quý I/2017 của Habeco đến từ việc bán vỏ chai và két bia. Ảnh:VNN. |
Phân tích kết quả kinh doanh của Habeco có thể thấy doanh thu của doanh nghiệp này chỉ đi ngang trong khi Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đạt 7.478 tỷ đồng doanh thu quý I/2017, tăng 5% so với quý I/2016.
Với sản phẩm ở phân khúc trung cấp, Habeco không những thua đối thủ trực tiếp là Sabeco mà còn đang mất dần thị phần vào nhiều tên tuổi lớn trên thế giới đã hiện diện tại Việt Nam như Heineken, Carlsberg, Sapporo, AB Inbev…
![]() |
Chỉ số kinh doanh của Habeco trong 3 tháng đầu năm 2017 và năm 2016. Đồ họa: P.Diệp. |
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Euromonitor, thị phần tiêu thụ bia của Habeco tại Việt Nam chỉ khoảng 16%, xếp sau 2 đối thủ là Heineken (hơn 17%), Sabeco (46%) và khoảng cách này ngày càng có xu hướng nới rộng.
Trước đó, Habeco dự kiến tổ chức Đại hội cổ đông thường niên vào ngày 27/4 vừa qua. Tuy nhiên đại hội đã bị hoãn lại chậm nhất đến ngày 31/5 do Tổng công ty chưa chuẩn bị đầu đủ các nội dung của đại hội theo đúng quy định, trong đó có việc xin chủ trương từ Bộ Công Thương về việc giới thiệu người đại diện vốn để bầu thay thế Thành viên HĐQT.
Trong khi đó, Sabeco đã tổ chức đại hội thành công ngày 18/4 và ban lãnh đạo chủ chốt của doanh nghiệp này cũng đã được quyết định xong là ông Nguyễn Thành Nam làm Tổng Giám đốc.
Theo Phương Diệp (Dân Trí)








- Cuộc sống hiện tại của nạn nhân vụ tạt axit chấn động 9 năm trước (08:21)
- "Quả tạ" lớn của nhạc sĩ đắt show nhất Vbiz hiện nay (08:20)
- Cắt tinh bột để giảm cân, người phụ nữ "trả giá đắt" trong bệnh viện vì cùng lúc mắc 2 bệnh (08:16)
- Hình ảnh cuối cùng của Vu Mông Lung trước khi qua đời vì ngã lầu ở tuổi 37 (08:10)
- Chủ phòng khám nha khoa Tuyết Chinh hành hung khách sẽ đối diện mức án nào? (08:09)
- Qatar có thể đáp trả cuộc tấn công của Israel bằng cách nào? (08:03)
- Dự báo thời tiết 12/9/2025: Hà Nội nắng gián đoạn, TPHCM chiều tối có mưa giông (32 phút trước)
- Toàn cảnh các vụ triệt phá băng, ổ nhóm giang hồ cộm cán ở Thanh Hóa (35 phút trước)
- Bé gái 15 tuổi bất ngờ mắc loại ung thư sinh dục hiếm gặp (40 phút trước)
- Loạt xe bọc thép ấn tượng của Bộ Công an ra mắt công chúng (51 phút trước)