-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
-
5 loại tên lửa tạo nên sức mạnh "hổ mang chúa" Su-30MK2
-
Mở cửa phòng khách sạn, phát hiện người đàn ông cởi trần lơ lửng ngoài ban công: Diễn biến “nín thở” sau đó
Kinh tế
08/04/2018 09:175.000 tài xế đầu quân cho Phương Trang khi Uber dừng hoạt động
Chia sẻ với PV, ông Trần Thanh Nam, Giám đốc điều hành ứng dụng VATO, cho biết đã có khoảng 5.000 tài xế đăng ký trong khoảng 2 tuần qua. Thời điểm tài xế đăng ký mạnh cho ứng dụng này là khi Phương Trang quyết định rót 100 triệu USD vào VATO.
Ông Nam cũng cho biết trong số 5.000 lái xe có khoảng 50% là tài xế xe ôm công nghệ, 50% còn lại là tài xế ôtô. Số lượng này cũng chia đều 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Tính chung trên cả nước, hiện tại VATO có khoảng 6.000 tài xế.
Khi được hỏi liệu số lượng tài xế đăng ký có phải chỉ là hình thức, bởi thực tế cho thấy nhiều tài xế đăng ký cùng lúc nhiều ứng dụng, ông Nam đánh giá đó là một sự thật khó thay đổi.

“Hiện tại, việc cấm tài xế là rất khó bởi họ có thể đăng ký nhiều nơi, bên nào có lợi, nhiều khách thì họ chạy. Tôi kỳ vọng khi nghị định mới thay thế Nghị định 86 ra đời thì sẽ khác. Khi đó doanh nghiệp phải đóng bảo hiểm xã hội cho tài xế. Điều đó sẽ khiến tài xế sẽ gắn bó hơn với doanh nghiệp”, ông Nam nói.
Khi được hỏi về cuốc xe của tài xế và doanh thu, ông Nam cho biết chưa có thống kê chính thức. Tuy nhiên, cá nhân ông Nam đánh giá có sự phát triển nhanh, khi có tài xế đã chia sẻ đạt được 10 chuyến/ngày.
Nói về VATO, ông Nguyễn Thanh Nam cho rằng nó giống với một sàn giao dịch điện tử hơn là một ứng đụng để cạnh tranh trực tiếp với Grab. Sàn bao gồm nhiều sản phẩm như dịch vụ gọi xe (taxi), đặt vé (tuyến cố định), đặt xe (xe du lịch, xe hợp đồng), vận tải hàng hóa (xe tải, chuyển phát), xe ôm công nghệ.
Sàn này sẽ kết nối không chỉ xe của Phương Trang mà còn toàn bộ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tham gia mua và bán sản phẩm dịch vụ. Giai đoạn tiếp theo, sàn có thể bán hàng online, offline, ví điện tử, giao hàng, chuyển phát nhanh…
Ông Nguyễn Xuân Tuấn, Giám đốc hợp tác xã vận tải Toàn Cầu, người có gần 10 năm kinh nghiệm cho trong lĩnh vực vận tải, cho rằng khi Uber rời đi, nhiều doanh nghiệp đầu tư vào ứng dụng để cạnh tranh là “phí tiền”. Ông Tuấn thẳng thắn nói doanh nghiệp Việt khó có thể cạnh tranh với Grab bằng cơ chế hiện tại, khi có sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, thì tin tưởng các ứng dụng Việt sẽ có thể thay đổi cuộc chơi và cạnh tranh với doanh nghiệp ngoại. Ông Hùng nhấn mạnh việc đi lên của các doanh nghiệp nội như một một “cuộc chiến” trên mặt trận kinh tế, giành lại chủ quyền về kinh tế cho đất nước.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)








- Bầu trời TPHCM mịt mù, bụi mịn vượt mức cho phép nhiều lần (10:53)
- MU đấu Man City: Tuần định mệnh của Ruben Amorim (10:52)
- Ám ảnh của những đứa trẻ Gaza sống sót sau bom đạn (10:38)
- Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch (10:38)
- HOT: G-Dragon xác nhận tổ chức concert tại Hà Nội vào tháng 11 (10:35)
- Bố chồng đột nhiên đưa ra đề nghị khiến tôi ngơ ngác (10:33)
- Siêu xe Ferrari 812 GTS đổi biển trắng tiêu tốn 15 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (10:25)
- Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân (10:20)
- Băng nhóm tuổi teen sáng đi tìm đối thủ, chiều đi cướp tài sản (10:11)
- 1 nam diễn viên phát ngôn gây sốc: “Đàn ông sao phải làm việc nhà?” (10:10)




