-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Kinh tế
06/06/2017 14:20Biết gì về dự án BOT đầu tiên bán quyền khai thác cho nước ngoài?
Dù một số “đại gia cao tốc” đề xuất hoặc lên kế hoạch bán quyền khai thác cho đối tác nước ngoài nhưng dự án BOT đầu tiên chốt thoả thuận lại có quy mô vừa phải với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng.
![]() |
Thương vụ đầu tiên bán quyền khai thác dự án BOT được tiến hành giữa chủ đầu tư dự án tuyến tránh TP.Phủ Lý và tăng cường mặt đường QL1, đoạn km215 +775 - Km235 +885 tỉnh Hà Nam (dự án BOT tuyến tránh TP Phủ Lý) và đối tác Nhật Bản. Việc ký kết thoả thuận giữa 2 bên được thực hiện trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tổ chức tại Tokyo với sự có mặt của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
Theo đó, trong giai đoạn đầu, đối tác Nhật là Công ty CP Đường cao tốc Miền Trung Nhật Bản (NEXCO) và Công ty CP Đường cao tốc Quốc tế Nhật Bản (JEXWAY) sẽ mua lại 20% cổ phần của FECON tại dự án này. Sau khi mua lại một phần cổ phần của FECON, NEXCO và JEXWAY sẽ cùng tham gia vào việc quản lý và vận hành dự án. Đây là lần đầu tiên có doanh nghiêp nước ngoài đặt chân vào thị trường BOT giao thông tại Việt Nam.
Trước đó, VEC đề xuất bán quyền khai thác cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với giá hơn 9.100 tỉ đồng trong vòng 30 năm và đang được Bộ GTVT xem xét. Xu hướng bán quyền khai thác các dự án BOT đang được khá nhiều nhà đầu tư xem xét để quay vòng vốn và có cơ hội đầu tư thêm vào lĩnh vực này.
Dự án BOT tuyến tránh Phủ Lý được khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2016 và chính thức đưa vào khai thác và thu phí kể từ 0h ngày 24.11.2016 với tổng mức đầu tư 2,046 tỉ đồng và chiều dài hơn 43km.
Theo Lâm Anh (Lao Động)








- Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam (41 phút trước)
- Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM (46 phút trước)
- Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM (52 phút trước)
- Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú (1 giờ trước)
- Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết (1 giờ trước)
- Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh (1 giờ trước)
- Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay? (1 giờ trước)
- Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51 (2 giờ trước)
- Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên? (2 giờ trước)
- Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal (2 giờ trước)




