-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
Kinh tế
26/03/2016 18:38Cầu Ghềnh sẽ được tháo bỏ vào ngày mai
Cây cầu 4 nhịp vòm hơn 100 tuổi sẽ được tháo gỡ hoàn toàn vào ngày mai để thay vào 3 nhịp mới.
"Hôm nay chúng tôi đã cho kỹ sư, nhân viên khảo sát, đo đạc dòng sông lần cuối và đưa các thiết bị hàn cắt ra giữa sông để phục vụ cho công tác trục vớt", ông Thắng nói.
Công tác chuẩn bị trục vớt đã sẵn sàng. Ảnh: Phước Tuấn
Theo ông Thắng, phương án trục vớt đến nay vẫn không có gì thay đổi so với kế hoạch ban đầu. Đơn vị sẽ dùng thiết bị chuyên dụng cắt các thanh dầm cầu bị chìm dưới nước rồi dùng hệ thống cần cẩu kéo lên sà lan, đưa vào bờ.
"Trước hết chúng tôi sẽ dùng cần cẩu 500 tấn treo vào dầm cầu đang còn vướng trên trụ, cắt toàn bộ các liên kết với trụ để hạ xuống sông. Sau đó cho thợ lặn dùng thiết bị chuyên dụng cắt dưới nước chia làm 2 đoạn rồi dùng cần cẩu kéo lên hệ thống nổi đưa vào bờ", ông Thắng cho hay.
Tổng chỉ huy công trường trục vớt cho rằng, dòng sông Đồng Nai qua khu vực cầu Ghềnh có địa chất, thủy văn phức tạp khiến công tác trục vớt và xây cầu sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt phải neo cố định được 2 sà lan nổi phục vụ cho công tác khắc phục sự cố. "Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện bám sát theo sự chỉ đạo của Bộ Giao thông để hoàn thành việc trục vớt, tháo dỡ vào ngày 2/4", ông Thắng nói.
Chi cục Đường thủy Nội địa phía Nam cho biết, trong thời gian trục vớt sẽ thay đổi lịch trình, điều tiết lại các phương tiện thủy qua khu vực khoang thông thuyền số 4 để đảm bảo an toàn.
Nhân viên khảo sát dòng sông lần cuối trước khi tiến hành trục vớt. Ảnh: Phước Tuấn
Trước đó, ngày 20/3, sà lan chở 800 tấn cát do hai tài công người miền Tây chưa có bằng lái điều khiển khi qua vùng nước xoáy đã đâm sập cầu Ghềnh. Tai nạn khiến 2 nhịp cầu đổ xuống sông, nhiều người đi xe máy trên cầu bị kéo tuột xuống mé nước nhưng may mắn thoát nạn.
Cầu sập, tuyết đường sắt Bắc - Nam bị đứt mạch. Từ Hà Nội vào, hành khách phải đến ga Biên Hòa sau đó được trung chuyển về Sài Gòn. Tuyến giao thông thủy qua khu vực cũng bị phong tỏa.
Hai tài công và chủ sà lan đã bị bắt. Phương án khắc phục được đưa ra là xây mới hai trụ và ba nhịp cầu, dự kiến 15/7 sẽ thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Theo Phước Tuấn (VnExpress.net)








- UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026 (3 phút trước)
- Chính phủ yêu cầu báo cáo giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán (5 phút trước)
- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (41 phút trước)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (43 phút trước)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)




