-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Kinh tế
11/12/2024 13:58Chủ quán cà phê 'hốt bạc' nhờ theo trend chụp hình mùa Noel
Ghi nhận tại TP HCM thời gia này, rất nhiều chủ quán quán cà phê không tiếc tiền chi từ vài chục tới hàng trăm triệu đồng để trang trí quán theo chủ đề Noel nhằm thu hút khách hàng.
Chia sẻ với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Gia Tấn, quản lý của Micasa (Phú Nhuận, TP HCM), chia sẻ quán đã bắt đầu trang trí Giáng sinh từ đầu tháng 10. Chi phí bỏ ra để trang trí không gian quán rơi vào khoảng từ 90 - 100 triệu đồng. Trong đó, phần lớn đồ trang trí được tự làm thủ công để tối ưu chi phí. Quán không phụ thu vì hy vọng thời điểm vàng này sẽ mang đến một lượng khách ổn định và liên tục.
“Lượng khách thường tập trung vào dịp cuối tuần, doanh thu mỗi ngày khoảng từ 17 - 20 triệu đồng, đối với các ngày trong tuần thì khoảng 7 - 10 triệu đồng. Các bạn trẻ rất thích thú, chủ yếu đến để chụp hình, nên quán luôn trong tình trạng kín bàn” - anh Gia Tấn chia sẻ thêm.

Nói về kế hoạch trang trí cho Tết Nguyên Đán, anh Gia Tấn cho biết vẫn phải đầu tư để giữ chân khách, song không thể “mạnh tay” như dịp Giáng sinh vì thông thường dịp Tết lượng khách sẽ giảm do nhiều người về quê hoặc đi du lịch.
Anh Châu Trung Nghĩa, quản lý quán Tiệm trà tháng tư (quận 3, TP HCM), cho biết quán đã chi cả trăm triệu đồng để trang trí theo phong cách Giáng sinh.
"Nhờ trang trí đẹp nên dịp giáng sinh, lượng khách đến quán tăng mạnh. Trong đó, chủ yếu là các bạn trẻ đến chụp hình song vẫn có những khách hàng lớn tuổi. Bên cạnh đó, nhiều gia đình cũng dắt theo trẻ em đến chụp hình, nên thường dẫn tới hư hỏng đồ đạc, chúng tôi phải thay thế thường xuyên” - anh Nghĩa nói.

Tương tự, ông Nguyễn Quang Đông, chủ một tiệm trà tại quận 10, cũng chi hơn 100 triệu đồng để trang trí quán dịp Noel, nhưng chỉ hơn 1 tháng đã thu hồi vốn.
“Đi uống trà, cà phê chụp ảnh check in vào các dịp lễ đã trở thành xu hướng. Vì vậy, việc trang trí không chỉ giúp quán làm mới không gian mà còn thu hút khách hàng. Từ khi quán trang trí theo phong cách Giáng sinh đến nay, lượng khách tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Bắt đầu trang trí từ giữa tháng 10, đến nay tôi đã thu hồi số vốn bỏ ra để trang trí” - ông Đông khoe.
Theo ghi nhận một số quán cà phê, trà sữa ở trung tâm thành phố, lẫn các quận xa hơn như Tân Bình, Gò Vấp, quận 7 và TP Thủ Đức..., nơi nào cũng mạnh tay chi tiền để trang hoàng dịp cuối năm. Ít thì vài chục triệu, nhiều thì một vài trăm triệu đồng. Một số quán tận dụng đồ trang trí của các năm trước nhưng vì xu hướng mỗi năm mỗi khác nên các khoản phí phải bỏ ra thêm để mua đồ cho hợp ‘mốt’ vẫn là điều không thể tránh khỏi.
Bên cạnh đó, các chủ quán cũng trăn trở về việc trang trí quán làm sao cho có phong cách riêng, không đụng hàng với các quán khác để giữ lượng khách ổn định vào mỗi dịp lễ.
Về phía khách hàng, phần lớn khách đến chụp hình ở các quán các quán đều là các bạn trẻ. Họ biết biết và tìm đến các quán thông qua các trang mạng xã hội.
“Tuần qua, em đã đi đến 3 tiệm cà phê có trang trí theo phong cách Noel để chụp hình. Em nhận thấy quán nào cũng đông hơn hẳn ngày thường, thời gian chờ nước rất lâu. Song quán các quán đều không phụ phí. Nếu quán có phụ phí thì em vẫn chấp nhận bỏ ra nếu quán trang trí đẹp” - Lê Hòa, sinh viên Đại học Kinh tế TP HCM, cho biết.

Tại một quán cà phê ở quận Tân Bình, bạn Huyền Nhung (ngụ quận 3) cho biết thấy quán có trang trí Giáng sinh sớm nên đã rủ bạn bè đến chụp ảnh lưu lại kỷ niệm.
Theo Huyền Nhung, giá nước ở các quán có trang trí theo chủ đồ Giáng Sinh cao hơn bình thường, dao động từ 60.000-100.000 đồng nhưng vẫn phải chờ rất lâu mới có thể nhận nước và chụp hình vì khách quá đông.
Theo Nguyên Thảo (Nld.com.vn)








- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (11:22)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (11:18)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (11:16)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (11:08)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (11:08)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (11:05)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (11:00)
- "Đừng đùa với Lê Hoàng Hiệp" (11:00)
- Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ" (30 phút trước)
- Lãnh đạo đài truyền hình xin từ chức (48 phút trước)




