-
Giọng đọc huyền thoại VTV: "Tôi trượt cả phát thanh lẫn truyền hình"
-
Tạm giữ hình sự chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người
-
Xuất hiện thêm một siêu phẩm TINH HOA khiến dân tình rần rần: Lăng Tiêu bản Việt của ĐH Y Hà Nội
-
Thanh Hóa bổ sung nhiệm vụ của 2 phó chủ tịch UBND tỉnh
-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ 1.300 tỷ đồng để chiêu mộ bác sĩ nội trú: Bao trọn học phí hơn 900 triệu đồng/năm, còn phát thêm 10 triệu/tháng
-
Dự báo thời tiết 11/9/2025: Miền Bắc có nơi mưa lớn, Hà Nội nắng gián đoạn
-
Vặn tay ga xe máy đang sửa, bé trai 7 tuổi lao xe lên vỉa hè tử vong thương tâm
-
Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học
-
Tử vi hàng ngày 11/9/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Mão may mắn
-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
Kinh tế
25/08/2016 13:53Chủ thẻ ANZ bỗng dưng bị “bốc hơi” gần 31 triệu đồng
Cụ thể, vào lúc 12h32 ngày 21.08.2016, anh T.Đ.Anh có nhận được tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ngân hàng ANZ thông báo có giao dịch được hoàn thành tại tiki.vn và cungmua.com.
“Lúc này tôi nhận thấy đã có khoảng 6-7 giao dịch thành công trong vòng 5 phút với mỗi giao dịch có giá trị từ 1.425.000 đồng đến 2.425.000 đồng. Nhận thấy sự việc bất thường, ngay lập tức, tôi gọi điện cho tổng đài 19001276 của ngân hàng ANZ để yêu cầu tạm khóa thẻ tín dụng lại.
![]() |
Ngày 24.8, anh T.Đ.Anh nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) với tổng giá trị là 30.997.000 đồng. |
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giao dịch có giá trị cao nhất là 6.987.000 đồng. Như vậy trong vòng 14 phút (từ 12h27 đến 12h41) có tổng cộng 11 giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ của tôi với tổng giá trị là 30.997.000 đồng”, anh T.Đ.Anh cho biết.
Sáng ngày 22.8, anh T.Đ.Anh đã lên phòng giao dịch của ngân hàng ANZ tại Hà Nội để viết đơn khiếu nại về những giao dịch bất thường này. “Sau 2 ngày gửi đơn, ngân hàng ANZ đã gửi email xác nhận nhận được khiếu nại của tôi và cho biết sẽ xử lý khiếu nại trong vòng 120 ngày theo qui định của tổ chức thẻ quốc tế VISA”, anh T.Đ.Anh cho biết.
Anh T.Đ.Anh cho biết, lúc đến phòng giao dịch của ANZ làm đơn, anh có yêu cầu ngân hàng liên hệ gấp với đơn vị cung ứng để đề nghị họ giữ lại đơn hàng không giao cho khách hàng. “Nhưng sau đó, đơn vị cung ứng có liên hệ trực tiếp với tôi, nói là tiền của tôi được sử dụng để mua e-voucher và được cấp luôn cho người mua”.
Sau khi nhận được đơn tường trình của bạn đọc, Dân Việt đã liên hệ với ngân hàng ANZ và nhận được phản hồi về việc ngân hàng đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường trên thẻ tín dụng của khách hàng.
Đại diện ngân hàng ANZ cho biết đã tiếp nhận đơn khiếu nại và bắt đầu quy trình hỗ trợ khách hàng điều tra, xử lý theo đúng quy định xử lý nội bộ của ngân hàng cũng như tuân thủ các quy định hiện hành của các cơ quan quản lý.
![]() |
Tin nhắn từ ngân hàng ANZ gửi đến khách hàng T.Đ.Anh về những giao dịch bất thường với tổng giá trị lên đến 30.997.000 đồng. |
“Thời gian điều tra và xử lý trước khi có phương án giải quyết cụ thể tối đa là 120 ngày kể từ ngày khiếu nại được ngân hàng tiếp nhận. Thời hạn này theo đúng quy định của Tổ chức thanh toán thẻ Visa. Khách hàng hiện đã được tư vấn và nắm rõ quy trình cũng như thời gian xử lý nêu trên”, đại diện ngân hàng ANZ cho biết.
Về nguyên nhân có những giao dịch bất thường trên tài khoản thẻ của khách hàng T.Đ.Anh, đại diện ngân hàng ANZ cho biết vẫn đang trong quá trình kết hợp điều tra với các bên liên quan để có được thông tin chính xác nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ.
Anh T.Đ.Anh cho biết ngoài động thái khoá thẻ và gửi mail thông báo nhận được đơn khiếu nại, đến nay ANZ vẫn chưa đưa ra quy trình hay hướng giải quyết cụ thể nào cho khách hàng.
“Vì mất một khoản tiền lớn, nên tôi khá buồn bực và lo lắng. Tôi đang chờ câu trả lời của ngân hàng ANZ. Tôi hy vọng, ngân hàng lớn như ANZ sẽ giải quyết thấu đáo cho khách hàng”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.
Tuy nhiên, anh T.Đ.Anh muốn chia sẻ thông tin của mình để những người sử dụng thẻ tín dụng tại Việt Nam cẩn trọng hơn khi sử dụng loại thẻ này.
“Tôi cũng mong các ngân hàng có các biện pháp bảo vệ tốt hơn cho khách hàng của mình, giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng thẻ tín dụng một cách an toàn. Cuối cùng, tôi cũng muốn ngân hàng ANZ nhanh chóng điều tra sự việc và trả lại số tiền trong tài khoản tín dụng đã bị sử dụng trái với ý muốn của tôi”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.
Ngân hàng Australia and New Zealand Banking Group Limited (ANZ) là một trong số các doanh nghiệp lớn nhất và thành công nhất tại Úc, phục vụ hơn 6 triệu khách hàng và tài sản trị giá 293 tỷ USD. ANZ toàn cầu có hơn 30.000 nhân viên tại các thị trường trọng điểm như Úc và New Zealand cũng như tại Châu Á, Thái Bình Dương, Vương quốc Liên hiệp Anh, châu Âu và Mỹ. Năm 1993, Tập đoàn ANZ thành lập chi nhánh tại Việt Nam và đến năm 2009 được thành lập ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Tính đến ngày 31.12.2013, ANZ Việt Nam có vốn chủ sở hữu là 3.803 tỷ đồng. |
Theo Trần Giang (Dân Việt)








- 7 lợi ích bất ngờ từ Pickleball - môn thể thao gây sốt toàn cầu (08:39)
- Chủ chuỗi nhà thuốc Mỹ Châu và ca sĩ Quốc Kháng hầu tòa (08:34)
- Xe Mercedes-Benz hạng sang tồn kho tại Việt Nam “vừa bán vừa cho” (08:34)
- Lao động nhận lương 20 triệu, doanh nghiệp đóng BHXH mức 15 triệu có đúng không? (08:33)
- Ái nữ nhà HLV Kiatisuk xinh như hoa hậu, từng được "đẩy thuyền" với Văn Toàn nay hẹn hò trai đẹp y khoa gây sốt! (08:20)
- Giới trẻ biểu tình trên khắp nước Pháp, hàng trăm người bị bắt (08:19)
- Đập chung cư 25 tầng xây dinh thự: Lý Nhã Kỳ giàu tới mức nào? (08:13)
- Man City đấu MU: Hỗn loạn vì vắng 13 cầu thủ của 2 đội (08:10)
- "Sao nhập ngũ": Độ Mixi không bị cắt sóng, Tăng Phúc bị nhắc nhở mái tóc vàng (08:08)
- Giọng đọc huyền thoại VTV: "Tôi trượt cả phát thanh lẫn truyền hình" (08:03)




