-
Thanh Hóa bổ sung nhiệm vụ của 2 phó chủ tịch UBND tỉnh
-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ 1.300 tỷ đồng để chiêu mộ bác sĩ nội trú: Bao trọn học phí hơn 900 triệu đồng/năm, còn phát thêm 10 triệu/tháng
-
Dự báo thời tiết 11/9/2025: Miền Bắc có nơi mưa lớn, Hà Nội nắng gián đoạn
-
Vặn tay ga xe máy đang sửa, bé trai 7 tuổi lao xe lên vỉa hè tử vong thương tâm
-
Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học
-
Tử vi hàng ngày 11/9/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Mão may mắn
-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
Kinh tế
13/05/2018 09:10Đến lượt Viettel bị xử lý vì cắt hàng loạt chương trình truyền hình
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương), thời gian qua, Cục này nhận được nhiều phản ánh, khiếu nại về việc hàng loạt kênh truyền hình trả tiền của Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel) bị cắt mà không thông báo trước với khách hàng.

Cụ thể, 22 kênh truyền hình nước ngoài bị Viettel cắt là HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…
Cục này cho biết, Viettel đã thông báo thay đổi kênh truyền hình trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 23/3, nhưng chi tiết về các kênh này vẫn chưa được thông tin rõ ràng, cụ thể.
Để bảo vệ quyền lợi người sử dụng, cơ quan này sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác liên quan đến các sản phẩm của doanh nghiệp.
Theo quy định, hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục. Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ.
Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thì sẽ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ đã sử dụng.
Như vậy, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mình đã sử dụng.
Phía Viettel cho hay sau thời gian trải nghiệm các kênh thay thế, những khách hàng nào muốn hủy dịch vụ, doanh nghiệp sẽ hoàn lại cước phí (trong trường hợp người tiêu dùng trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng).
Đồng thời, khách hàng phải trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp khi kết nối ban đầu.
Theo Phúc Minh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Thanh Hóa bổ sung nhiệm vụ của 2 phó chủ tịch UBND tỉnh (07:35)
- Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ 1.300 tỷ đồng để chiêu mộ bác sĩ nội trú: Bao trọn học phí hơn 900 triệu đồng/năm, còn phát thêm 10 triệu/tháng (07:29)
- Dự báo thời tiết 11/9/2025: Miền Bắc có nơi mưa lớn, Hà Nội nắng gián đoạn (07:25)
- Vặn tay ga xe máy đang sửa, bé trai 7 tuổi lao xe lên vỉa hè tử vong thương tâm (07:20)
- Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học (07:10)
- Nghệ sĩ Thương Tín không thể đi lại, diện mạo thay đổi gây chú ý (55 phút trước)
- Hé lộ bức thư Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi cô giáo cũ (1 giờ trước)
- TP.HCM dự kiến không cho trẻ tan học trước 16h30 (1 giờ trước)
- 11 tính năng đưa iPhone 17 Pro vươn tầm flagship mới, thách thức các đối thủ (1 giờ trước)
- Nữ diễn viên phim Mưa Đỏ lên tiếng tin thông tin "có vấn đề" nên bị chồng ly hôn (1 giờ trước)




