-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
-
Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác
-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
Kinh tế
30/11/2019 16:34Đến năm 2020, tỷ lệ tham gia mua sắm trực tuyến tại Việt Nam biến động mạnh
Việt Nam là một đất nước có doanh thu từ thương mại điện tử đang tăng trưởng mạnh. Hiện, nhiều hệ thống bán hàng online đã phát triển mạnh nhờ vào hỗ trợ của công nghệ và thay đổi phương thức mua bán, giao nhận.
Không chỉ vậy, sự phát triển mạng lưới bán hàng trên mạng và sự gia tăng tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh là những yếu tố giúp các hệ thống bán hàng online phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và doanh thu.

Việt Nam có khoảng 40 triệu người mua sắm trực tuyến. Trung bình, mỗi người tiêu dùng Việt Nam chi 210 USD/năm cho hoạt động này.
Vietnamnet cho biết, chính phủ đã đặt mục tiêu vào năm 2020 doanh số thương mại điện tử doanh nghiệp - người tiêu dùng sẽ tăng 20%/năm, đạt 10 tỷ USD. Ước tính, mỗi người Việt sẽ dành khoảng 350 USD/năm cho mua sắm qua mạng.
Đây là những con số chứng minh Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á.
Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 - 2020 đề ra 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng; 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình; 50% cá nhân, hộ gia đình ở các thành phố lớn sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng.
.
Bà Nguyễn Thu Thủy, Quản lý cấp cao của Bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng – Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam nhận định, thương mại điện tử ở Việt Nam đang có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, khi thế hệ trẻ chiếm 1/3 tổng dân số, dự đoán tầng lớp trung lưu sẽ tăng lên 33 triệu người vào năm 2020.
Mức độ tin dùng thanh toán điện tử tại Việt Nam ngày càng tăng nhanh.
Theo VTV News, tỷ lệ người dùng truy cập vào trang thương mại điện tử sau đó mua hàng tương đối cao. Hơn nữa, mức chi tiêu cho thương mại điện tử đang tăng rất nhanh.
Dĩ nhiên, thực tế này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm các phương thức tiếp thị mới để tiếp cận thị trường.
Phải nói rằng, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng lan rộng và có sức ảnh hưởng.
Thời gian gần đây, rất nhiều ông lớn trong ngành ngân hàng tích cực triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời phát triển hệ thống thanh toán nội bộ, tích hợp đa kênh thanh toán hiện đại từ thanh toán trên Internet Banking, dịch vụ tin nhắn chủ động đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Theo Minh Anh (Nguoiduatin.vn)








- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (15:56)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (15:49)
- Antony đổi đời khi rời MU (15:46)
- Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân (15:43)
- Đỗ Phương Oanh chia sẻ khoảnh khắc ngày đầu đi học của cặp song sinh: "Khi đi hoành tráng, khi về mắt sưng" (15:39)
- Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam (15:35)
- Podcast: Vì sao bác sĩ nội trú giỏi? (15:22)
- Chủ tiệm vàng gốc Việt nổ súng đuổi băng cướp ở California (15:22)
- Vụ "mỹ nam số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu: Cảnh sát không thể kết luận nguyên nhân tử vong, mẹ đau đớn đến ngất xỉu (15:10)
- "1 ăn, 1 uống" dùng nhiều "tàn phá" hệ sinh sản nam giới còn nhanh hơn thuốc lá: Quen đến ngỡ ngàng (15:07)




