-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Kinh tế
03/01/2019 15:12Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông bị kiến nghị xử lý tài chính 'khủng'
Đây là thông tin được Phó Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V Hoàng Ngọc Dương cho biết. Theo ông Hoàng Ngọc Dương, trong năm 2018, ngoài 21 cuộc kiểm toán, đơn vị này còn thực hiện bổ sung 5 cuộc kiểm toán.
Trong đó có kiểm toán quyết toán vốn Nhà nước tại các Tổng công ty thuộc Bộ Xây dựng trước khi cổ phần hóa; kiểm toán dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông.
Đến thời điểm 28/12/2018, Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V đã phát hành 20/21 báo cáo kiểm toán. Tổng kiến nghị xử lý tài chính dự kiến hơn 8.600 tỷ đồng. Trong đó: Thu hồi nộp NSNN và tăng thu thuế các loại hơn 604 tỷ đồng; giảm thanh toán, quyết toán trên 876 tỷ đồng; xử lý tài chính khác hơn 725 tỷ đồng; kiến nghị hoàn thiện hồ sơ, thủ tục làm cơ sở quyết toán 6.449 tỷ đồng.

Trong đó, đáng chú ý đoàn kiểm toán dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã kiến nghị xử lý tài chính tới 23,45% so với giá trị được kiểm toán, trong đó kiến nghị thu hồi, giảm trừ thanh, quyết toán đạt 9,18%.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD (khoảng hơn 20.000 tỷ đồng). Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng đã phải điều chỉnh lùi đến cuối năm 2018 mới khai thác thương mại.
Ngày 20/9/2018, Ban Quản lý dự án đã bắt đầu chạy thử nghiệm 5 đoàn tàu và đến nay 13/13 đoàn tàu của Dự án được cho là đã chạy theo đúng chế độ khai thác thông thường.
Tuy nhiên, khi kết thúc năm 2018, tuyến đường sắt này vẫn chưa thể vận hành và cả chủ đầu tư lẫn nhà thầu lại đặt ra một “mốc” mới là trước Tết Âm lịch. Nguyên nhân được cho là do còn một số vướng mắc về hoàn thiện hồ sơ để nghiệm thu các hạng mục cũng như toàn bộ dự án.
Theo Linh Nhật (An Ninh Thủ Đô)








- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (11:22)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (11:08)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (11:05)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (11:02)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (11:01)
- Vbiz có mỹ nhân hở bạo: U40 nhưng body như "búp bê sống", kèn cựa "nữ hoàng nội y" với Ngọc Trinh (32 phút trước)
- Bầu trời TPHCM mịt mù, bụi mịn vượt mức cho phép nhiều lần (34 phút trước)
- MU đấu Man City: Tuần định mệnh của Ruben Amorim (34 phút trước)
- Ám ảnh của những đứa trẻ Gaza sống sót sau bom đạn (48 phút trước)
- Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch (49 phút trước)




