-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Kinh tế
06/09/2016 15:36Hàn Quốc cấp 91 triệu USD cứu Hanjin
Chính quyền Seoul cho biết sẽ cấp cho tập đoàn vận tải biển Hanjin khoản vay 91 triệu USD để giải quyết tình trạng nợ nần đã khiến họ phải đệ đơn xin phá sản.
Các tàu của hãng Hanjin đã không thể cập vào các cảng biển từ tuần trước sau khi họ nộp đơn xin phá sản. |
Theo BBC, chính quyền tại Seoul quyết định cấp cho Hanjin khoản vay 100 tỉ won (91 triệu USD) hoặc nhiều hơn với lãi suất thấp trong thời hạn vay dài kỳ để cứu giúp tập đoàn này trong cơn bĩ cực.
Ngay sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu của Hanjin đã tăng hơn 20%.
Việc Hanjinn đệ đơn xin phá sản đã khiến hàng loạt tàu thuyền của họ bị mắc kẹt lại trên biển, không thể cập cảng vì sợ bị các chủ nợ thu giữ hoặc vì các bến cảng sợ không nhận được phí sử dụng dịch vụ từ Hanjin.
Hôm qua (5-9), Hanjin cho biết đang tìm kiếm cơ chế bảo hộ phá sản tại hơn 40 quốc gia nhằm ngăn ngừa việc các tàu thuyền của họ bị giữ lại để siết nợ.
Theo cơ chế bảo hộ phá sản, một công ty quyền khoanh nợ và ngăn chặn việc bị trưng thu các tài sản của mình.
Hanjin là tập đoàn vận tải biển lớn thứ 7 thế giới và trong mấy năm qua họ đã làm ăn không có lãi. Tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu những năm gần đây đã tác động nghiêm trọng tới lợi nhuận trên toàn ngành công nghiệp vận tải biển.
Sự cạnh tranh khốc liệt cùng giá cả dịch vụ giảm mạnh đã khiến Hanjin nợ khủng 5,4 tỉ USD và phải tuyên bố nộp đơn xin phá sản.
Theo D.Kim Thoa (Tuổi Trẻ)








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




