-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Kinh tế
02/10/2017 18:08Hãng xe ôm công nghệ trị giá 1,8 tỷ USD chuẩn bị vào Việt Nam?
Go-Jek, startup tỷ USD đầu tiên của Indonesia, đang muốn mở rộng dịch vụ gọi xe theo yêu cầu của mình tới 3-4 nước Đông Nam Á, để cạnh tranh với Uber và Grab.
Grab với khoản đầu tư lớn từ SoftBank của Nhật và Didi Chuxing của Trung Quốc đang có những động thái quyết liệt để tấn công vào sân nhà của Go-Jek, là Indonesia. Grab hiện cung ứng dịch vụ tại 7 nước Đông Nam Á và được điều hành bởi Anthony Tan, bạn cùng lớp với Nadiem Makarim tại Đại học Havard.
![]() |
Việt Nam nhiều khả năng sẽ là thị trường mà Go-Jek muốn mở rộng đến trong tương lai gần. Ảnh: Go-Jek. |
Với Go-Jek, đây sẽ là động thái đầu tiên cho thấy quyết tâm mở rộng ra thị trường nước ngoài của hãng.
"Chúng tôi luôn ở trong thế phòng thủ, đã đến lúc cạnh tranh ở sân nhà đối thủ", CEO của Go-Jek chia sẻ. Tuy nhiên, vị này không cho biết thời điểm chính xác Go-Jek sẽ mở rộng sang thị trường mới.
Sau Indonesia, ba nước là Phillipines, Việt Nam và Thái Lan có dân số lớn nhất trong khu vực, tổng cộng 270 triệu người. Với giải pháp thanh toán điện tử trên di động, Go-jek hy vọng đây sẽ là giải pháp để mở rộng hoạt động kinh doanh tới lượng lớn người dùng không tiếp cận nhiều với dịch vụ tài chính ngân hàng.
"Tôi nghĩ chúng tôi đã tìm ra mô hình của một nền tảng có thể hoạt động tốt tại một nền kinh tế đang phát triển, nơi cơ sở hạ tầng chưa thực sự tốt.
Lên Hà Nội chạy xe ôm ngót nghét 20 năm, chưa bao giờ ông Truân (Nam Định) lại thấy mệt mỏi như bây giờ. Hàng ngày ông lặng nhìn khách hàng mở điện thoại gọi Uber và Grab. |
Nhiều khả năng chúng tôi sẽ mở rộng một cách toàn diện. Nếu chúng tôi gia nhập thị trường nào đó, chúng tôi sẽ mang toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ cùng lúc", ông Makarim cho hay.
Go-Jek nổi tiếng với ứng dụng hoạt động tương tự như Uber và Grab, nhưng tập trung phục vụ các tài xế sử dụng xe gắn máy. Đây là startup đầu tiên của Indonesia đạt định giá 1 tỷ USD, và hiện theo số liệu của CBinsights, Go-Jek có giá trị 1,8 tỷ USD.
Ngoài xe ôm vận chuyển hành khách, Go-Jek còn có các dịch vụ khác như vận chuyển hàng hóa, thức ăn, tất cả đều vận hành thông qua ứng dụng Go-Jek trên điện thoại thông minh.
Khác với lực lượng truyền thống, xe ôm có biển hiệu khẳng định vẫn “sống tốt” trước sự cạnh tranh của GrabBike và UberMoto, đặc biệt tại các bến xe, bệnh viện. |
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (45 phút trước)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (48 phút trước)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (1 giờ trước)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (2 giờ trước)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (2 giờ trước)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (2 giờ trước)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (2 giờ trước)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (2 giờ trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (2 giờ trước)




