-
Cuộc sống hiện tại của nạn nhân vụ tạt axit chấn động 9 năm trước
-
Cắt tinh bột để giảm cân, người phụ nữ "trả giá đắt" trong bệnh viện vì cùng lúc mắc 2 bệnh
-
Chủ phòng khám nha khoa Tuyết Chinh hành hung khách sẽ đối diện mức án nào?
-
Toàn cảnh các vụ triệt phá băng, ổ nhóm giang hồ cộm cán ở Thanh Hóa
-
Bé gái 15 tuổi bất ngờ mắc loại ung thư sinh dục hiếm gặp
-
Xác minh vụ người phụ nữ nghèo bị ép trả 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70km
-
Vụ "mỹ nam số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong: Nhân chứng kể lại hiện trường đầy thương tâm
-
Tài xế khẩn cầu ở ngã tư, đại úy cảnh sát Hà Nội hỏi 2 câu rồi lập tức hành động
-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
Kinh tế
17/01/2018 14:00Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM lại 'đồng thanh' kêu cứu Bộ GTVT
Văn bản kiến nghị của hiệp hội taxi cả 3 miền cùng cho rằng ngày 29/12/2017, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn gửi Thủ tướng, với nội dung và đề xuất đi ngược lại tinh thần chỉ đạo trước đó. Bộ vẫn bảo vệ quan điểm là xe hợp đồng điện tử được lồng ghép vào xe hợp đồng. Trong dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 86 thì kiến nghị hợp thức hóa việc triển khai Grab, Uber tại một số tỉnh, thành phố ngoài phạm vi 5 địa phương thí điểm.
Ba hiệp hội nhấn mạnh việc nhiều địa phương quyết liệt phản đối Uber, Grab như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng…

Theo số liệu các hiệp hội taxi đưa ra, lượng xe của Uber, Grab đã lên 50.000 xe, mọi quy hoạch vận tải đang bị phá vỡ.
Ba hiệp hội taxi đưa ra nhiều kiến nghị tới Bộ GTVT, trong đó kiến nghị chỉ đạo các địa phương thực hiện thí điểm dừng cấp mới phù hiệu xe hợp đồng cho các phương tiện tham gia, để rút kinh nghiệm về công tác quản lý. Bộ GTVT cũng cần ban hành ngay quy định về việc nhận diện đối với các phương tiện tham gia thí điểm.
Việc nhận diện này, theo đề xuất của các hiệp hội là trên nóc xe hợp đồng phải gắn hộp đèn đơn vị vận tải giống như taxi.
Khái niệm xe hợp đồng điện tử với ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống trong dự thảo nghị định mới thay thế cho Nghị định 86 cũng được kiến nghị loại bỏ. Theo lý giải của hiệp hội taxi, việc định danh sai thì không thể có chính sách đúng, không thể góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển mà gây rối loạn thị trường, tạo nên xung đột xã hội.
Trước đó, Hiệp hội taxi TP.HCM còn gửi văn bản kêu cứu và đề nghị Nhà nước sớm có giải pháp cứu nguy cơ phá sản của doanh nghiệp taxi.
Hiệp hội taxi TP.HCM cho rằng quá trình thí điểm Uber, Grab bộc lộ sự bất cập, bất công về mặt chính sách với taxi. Bộ GTVT đã và đang tạo một “chợ riêng”, “sân chơi riêng”, giống như một “cơ chế thương mại độc quyền” cho Grab, Uber.
Sự bất công và thiếu công bằng về mặt chính sách, "một bên trói, một bên mở" đã đẩy các hãng taxi phá sản.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)








- Cuộc sống hiện tại của nạn nhân vụ tạt axit chấn động 9 năm trước (08:21)
- Cắt tinh bột để giảm cân, người phụ nữ "trả giá đắt" trong bệnh viện vì cùng lúc mắc 2 bệnh (08:16)
- Hình ảnh cuối cùng của Vu Mông Lung trước khi qua đời vì ngã lầu ở tuổi 37 (08:10)
- Chủ phòng khám nha khoa Tuyết Chinh hành hung khách sẽ đối diện mức án nào? (08:09)
- Qatar có thể đáp trả cuộc tấn công của Israel bằng cách nào? (08:03)
- Dự báo thời tiết 12/9/2025: Hà Nội nắng gián đoạn, TPHCM chiều tối có mưa giông (31 phút trước)
- Toàn cảnh các vụ triệt phá băng, ổ nhóm giang hồ cộm cán ở Thanh Hóa (34 phút trước)
- Bé gái 15 tuổi bất ngờ mắc loại ung thư sinh dục hiếm gặp (39 phút trước)
- Loạt xe bọc thép ấn tượng của Bộ Công an ra mắt công chúng (50 phút trước)
- Xác minh vụ người phụ nữ nghèo bị ép trả 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70km (57 phút trước)