-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
-
5 loại tên lửa tạo nên sức mạnh "hổ mang chúa" Su-30MK2
-
Mở cửa phòng khách sạn, phát hiện người đàn ông cởi trần lơ lửng ngoài ban công: Diễn biến “nín thở” sau đó
-
Khoảnh khắc người đàn ông bị điện giật tử vong khi rửa xe ở TPHCM: 5 giây ám ảnh
-
Cuộc sống hiện tại của nạn nhân vụ tạt axit chấn động 9 năm trước
-
Cắt tinh bột để giảm cân, người phụ nữ "trả giá đắt" trong bệnh viện vì cùng lúc mắc 2 bệnh
-
Chủ phòng khám nha khoa Tuyết Chinh hành hung khách sẽ đối diện mức án nào?
-
Toàn cảnh các vụ triệt phá băng, ổ nhóm giang hồ cộm cán ở Thanh Hóa
Kinh tế
02/08/2021 08:05Loại quả đầy vỉa hè Hà Nội, lần đầu bán sang Úc thu ngay 6,5 tỷ
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay, lần đầu tiên, một lô hàng lớn lên đến 22 tấn quả sấu đông lạnh của Việt Nam được xuất khẩu, phân phối và tiếp thị tại Australia.

Với giá bán thấp nhất là 18 dolla Úc/1kg (khoảng 300 nghìn đồng), tổng giá trị của lô hàng 22 tấn tiêu thụ tại thị trường Australia có thể mang về giá trị kim ngạch lớn lên đến trên 390.000 dolla Australia (trên 6,5 tỉ đồng Việt Nam).
Ở Việt Nam, sấu chỉ có giá chưa đến 40 nghìn đồng/kg.
Như vậy, với mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, tiềm năng về kim ngạch của quả sấu không thua kém một số loại quả khác đang xuất khẩu sang quốc gia này.
Dựa trên nhận định về kim ngạch, thị trường, vùng sản xuất, và để đa dạng đặc sản vùng miền xuất khẩu trong bối cảnh COVID-19 đang có nhiều tác động bất cập, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã đồng hành cùng doanh nghiệp triển khai xúc tiến loại quả này.
Theo đó, Thương vụ đã bố trí chi phí để quảng cáo trên mạng xã hội tại các khu vực tiêu thụ chính, cũng như đã đề xuất, phối hợp doanh nghiệp thực hiện khuyến mại mua sấu trúng thưởng 10 phần quà là yến sào Việt Nam và xúc tiến từng bước giới thiệu vào hệ thống phân phối lớn.
Ngoài ra, Thương vụ cũng chuẩn bị giới thiệu sách ẩm thực quả sấu bằng tiếng Anh để tiếp thị tới đa dạng các nhóm khách hàng tại Australia bên cạnh người Việt. Chủ trương nhất quán của Thương vụ là ủng hộ, quảng bá nông sản xuất khẩu có thương hiệu, cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã.
Theo Thương vụ, mặc dù nhiều thành phố bị giãn cách xã hội và vận tải xuất khẩu gặp khó khăn, nhưng 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia tăng trưởng kỷ lục lên đến hơn 52% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 40 triệu USD. Nếu tính luôn các mặt hàng nông sản chủ lực khác như hạt điều, hạt tiêu, cà phê, gạo, xuất khẩu nông sản sang Australia đạt gần 110 triệu USD.
Theo Hà Duy (VietNamNet)








- Cụ bà Hà Tĩnh "đi" theo chồng, đám tang đôi khiến làng quê nghẹn ngào (09:10)
- Phương án khai thác sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Định hình tương lai hàng không Việt Nam (09:09)
- Tình báo Hàn Quốc: Con gái ông Kim Jong Un là người kế nhiệm tiềm năng (09:05)
- Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ (09:04)
- Cảnh tượng chưa từng có ở Miss Grand VietNam (09:00)
- Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa! (19 phút trước)
- Lí do thực sự Thiên An lên tiếng dồn dập về lùm xùm với Jack ngay lúc này? (21 phút trước)
- Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan (25 phút trước)
- Cầu thủ Nga lập kỷ lục thế giới, đá giải chuyên nghiệp ở tuổi 70 (25 phút trước)
- Thanh Hóa đấu HAGL: 'Làm nóng' Cúp Quốc gia (26 phút trước)