-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Kinh tế
09/06/2017 09:07Mỗi năm một người Việt chi trung bình 500.000 đồng mua mỹ phẩm
Bình quân mỗi người Việt Nam năm qua chi khoảng 20 đôla (500.000 đồng) để mua mỹ phẩm.
So với Hàn Quốc thì con số này khá khiêm tốn. Theo số liệu năm 2015, quy mô thị trường mỹ phẩm nước này đạt hơn 7,6 tỷ đôla. Tính trung bình, mỗi người Hàn Quốc chi hơn 130 đôla, tức gần 3,5 triệu đồng cho mỹ phẩm một năm.
Tuy nhiên, theo nhận định của ông Minh, điểm nổi bật là thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang tăng trưởng khá ấn tượng, đạt trung bình 30% mỗi năm. Mức tăng trưởng này cũng tương đồng với mức tăng chung của thị trường mỹ phẩm các nước khu vực Mekong, bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.
![]() |
Tuy mức chi tiêu bình quân cho mỹ phẩm thấp nhưng mặt hàng này có chênh lệch thật sự về khả năng chi tiêu khá lớn tại Việt Nam, liên quan đến thu nhập, lối sống và giới tính. |
Các nhà phân phối nhận định, thị trường mỹ phẩm Việt Nam bắt đầu tăng trưởng mạnh trong chưa đầy một thập niên trở lại đây. Điều này được chứng tỏ bằng mức độ quan tâm của các hệ thống bán lẻ trong ngành.
“Năm 2001, chúng tôi là thương hiệu chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Mười năm sau, tức 2011, thị trường bắt đầu sôi động thì các thương hiệu chuỗi cửa hàng trong ngành này lần lượt kéo đến Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp – Đại diện hệ thống Medicare cho biết.
Về đặc điểm người tiêu dùng, theo Buzzmetrics, một đơn vị chuyên đo lường các thảo luận trên môi trường internet, các trào lưu trang điểm theo phong cách Âu - Mỹ và phong cách Hàn Quốc vẫn có sức ảnh hưởng lớn đến xu hướng lựa chọn mỹ phẩm của người Việt. Ngoài ra, mỹ phẩm Nhật cũng ngày càng chiếm ưu thế nhờ mang đến phong cách tự nhiên và chất lượng sản phẩm tốt, ổn định, an toàn.
Thống kê của đơn vị này cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2016, các sản phẩm trang điểm của các thương hiệu đến từ Mỹ thu hút được sự quan tâm thảo luận lớn nhất trên mạng xã hội nhờ vào sự bùng nổ của xu hướng trang điểm kiểu Âu - Mỹ. Ngoài ra, các thương hiệu đến từ Hàn Quốc vẫn rất được ưa chuộng với số lượng bài viết và thảo luận tạo ra khá lớn. Bên cạnh đó là sự chú ý dành cho một số thương hiệu Nhật Bản.
Cũng nhờ thị hiếu này, các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đang ấp ủ nhiều ý định tăng cường “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam. “Gần đây chúng tôi thấy có xu hướng mới là tiêu thụ sản phẩm làm đẹp nổi lên mạnh ở Việt Nam. Hiện tại, thị phần sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc chiếm rất lớn ở châu Á. Hàn Quốc đang có 2.000 công ty mỹ phẩm và làm đẹp. Khi thị trường trong nước ổn định, các công ty đang muốn mở rộng sang thị trường khác”, ông Dominic OH, Tổng giám đốc Kintex nhận định.
Theo Viễn Thông (VnExpress.net)








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




