-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
Kinh tế
02/07/2021 19:24MUJI mất 2 năm để kiếm mặt bằng tại Hà Nội, khẳng định giá một số sản phẩm tại Việt Nam rẻ hơn các nước
Sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 11/2020, MUJI - thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng về các sản phẩm gia dụng và đời sống chính thức khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Hà Nội và cũng là cửa hàng thứ hai tại Việt Nam vào sáng ngày 03/07/2021, tại tầng L1 - B2 Trung tâm Thương mại Vincom Center Metropolis, 29 Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội.
Với tổng diện tích hơn 2.000m2 và hơn 5.000 sản phẩm, cửa hàng MUJI tại Hà Nội là một trong các cửa hàng to nhất Đông Nam Á.

Ra đời vào năm 1980, Muji tạo nên sự khác biệt bằng cách tối giản hoá thiết kế sản phẩm, nhấn mạnh vào tái chế, hạn chế tối đa chất thải trong quá trình sản xuất, đóng gói và chính sách không logo, không thương hiệu.
Nhờ kiên định theo đuổi 3 nguyên tắc cốt lõi, bao gồm: lựa chọn nguyên liệu thô phù hợp nhất, tối ưu hóa quy trình sản xuất và đơn giản hóa bao bì, MUJI có thể cung cấp các sản phẩm chất lượng với giá phải chăng. Đặc biệt, một số mặt hàng của MUJI có mức giá vô cùng phải chăng nhờ nguồn cung đến từ các đối tác địa phương.
Theo đuổi phương châm "Thế này là đủ"
Theo ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam, điều làm nên sự khác biệt của MUJI là hãng luôn muốn khách hàng của mình nghĩ đến các sản phẩm với phương châm "Thế này là đủ".
"Chúng tôi không cố gắng khẳng định "đây là tốt nhất". Từ những ngày đầu, các sản phẩm của chúng tôi không nhằm mục đích chạy theo các xu hướng hay đòi hỏi như "tôi cần cái này", "tôi phải có cái này".
Chúng tôi muốn các khách hàng chọn sản phẩm của chúng tôi với suy nghĩ thấu đáo, qua đó chúng tôi đã không ngừng cải tiến các sản phẩm của mình về mặt giá cả, chất lượng, bỏ đi các bất tiện dù nhỏ nhất. Chúng tôi gọi đó là "chăm chút cho từng chi tiết", giám đốc MUJI Việt Nam chia sẻ.
Theo ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam, một số sản phẩm MUJI tại Việt Nam sẽ có giá rẻ hơn các nước khác vì MUJI có các nhà máy sản xuất tại TP.HCM và Hà Nội.
Ông Tetsuya Nagaiwa cũng tiết lộ, MUJI đã phải mất 2 năm để tìm mặt bằng tại Hà Nội. Trong khi tìm địa điểm tại TP.HCM khá dễ dàng vì đa phần các trung tâm lớn đều tập trung ở quận 1. Trong khi đó, MUJI lựa chọn mở tại Metropolis vì địa điểm này tập trung đông người Nhật và Hàn Quốc làm việc và sinh sống.
Chiến lược của MUJI là sẽ áp đảo tại 2 thành phố lớn trước, để cải thiện và nâng cao độ nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng. Tuỳ thuộc vào hoàn cảnh, sự phát triển kinh tế, dân số và các yếu tốt khác, MUJI sẽ cân nhắc mở thêm các cửa hàng khác tại các tỉnh.
Theo Tổng giám đốc MUJI Việt Nam, Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ tiềm năng nhất trên thế giới hiện nay. Với nền kinh tế ổn định, liên tục phát triển, dân số trẻ với thu nhập trung bình không ngừng gia tăng và tiêu chuẩn sống ngày càng cao, Việt Nam đã và đang thu hút các nhà đầu tư trong đó có MUJI.
Mặc dù MUJI khá quen thuộc với khách hàng trẻ, tuy nhiên MUJI muốn hướng các sản phẩm đến tất cả mọi người và muốn tiếp cận thêm nhiều nhóm khách hàng tại Việt Nam.







Theo Châu Cao (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)








- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (34 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (41 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (45 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (54 phút trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (1 giờ trước)




