-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
-
5 loại tên lửa tạo nên sức mạnh "hổ mang chúa" Su-30MK2
-
Mở cửa phòng khách sạn, phát hiện người đàn ông cởi trần lơ lửng ngoài ban công: Diễn biến “nín thở” sau đó
-
Khoảnh khắc người đàn ông bị điện giật tử vong khi rửa xe ở TPHCM: 5 giây ám ảnh
Kinh tế
27/08/2018 06:47Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm hạn mức rút tiền về đêm
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài với 5 nội dung về việc phòng ngừa rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ.
Một trong những nội dung là việc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiên cứu triển khai giải pháp giám sát, cảnh báo đối với chủ thẻ dựa trên phân tích hành vi, thói quen của khách hàng, vị trí địa lý. Cơ quan điều hành cũng yêu cầu các đơn vị thay đổi linh hoạt, giảm hạn mức rút tiền vào các thời điểm có nhiều rủi ro (khoảng thời gian 23h-5h) để giảm thiểu rủi ro cho khách hàng và ngân hàng.
Bên cạnh đó, để phòng ngừa rủi ro, đảm bảo an toàn trong hoạt động thanh toán thẻ, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và NHNN, tăng cường tần suất và chất lượng công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ trong hoạt động thẻ.
Đồng thời các đơn vị này cũng cần rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục liên quan đến hoạt động thanh toán thẻ và triển khai đầy đủ các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong từng khâu để ngăn ngừa hiệu quả tội phạm, tăng cường công tác truyền thông để nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho khách hàng.
Cuối cùng, cơ quan điều hành yêu cầu xây dựng phương án truyền thông và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý và khắc phục nhanh nhất các rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ (nếu có). Tránh để xảy ra tình trạng khách hàng khiếu nại kéo dài, gây ảnh hưởng tới uy tín của hệ thống ngân hàng.
Theo Minh Sơn (VnExpress.net)








- Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân (10:20)
- Băng nhóm tuổi teen sáng đi tìm đối thủ, chiều đi cướp tài sản (10:11)
- 1 nam diễn viên phát ngôn gây sốc: “Đàn ông sao phải làm việc nhà?” (10:10)
- Onana tạo cơn sốt khó tin (10:10)
- Hé lộ mánh khóe "lùa gà", chiếm đoạt gần 800 tỷ đồng của Chủ tịch tập đoàn Hoàng Gia (10:05)
- [CLIP] Fan, phụ huynh ngán ngẩm trước loạt phát ngôn của Độ Mixi: “Nói vậy mà cũng xin lỗi được hả?” (10:05)
- Đại sứ Anh tại Mỹ mất chức vì lộ quan hệ với tỷ phú tai tiếng (10:02)
- Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong (34 phút trước)
- Tháng 8 âm: 3 con giáp giàu có, tình tiền đều viên mãn (41 phút trước)
- Ấn định ngày mở "đại án vàng SJC" (42 phút trước)




