-
Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học
-
Tử vi hàng ngày 11/9/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Mão may mắn
-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
Kinh tế
17/12/2020 09:23Ngân hàng phải ưu tiên xử lý trường hợp máy ATM nuốt thẻ của khách dịp Tết
Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản số 9027/NHNN-TT đề nghị các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán và các đơn vị trực thuộc, thực hiện tốt công tác thanh toán dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2021.
Theo đó, các ngân hàng chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên Đán; giám sát chặt chẽ để phát hiện và tiếp quỹ kịp thời đối với các ATM hết tiền.
Có biện pháp xử lý kịp thời các sự cố bảo đảm hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt, đặc biệt tại các KCN-KCX, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn; hỗ trợ, giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình giao dịch qua ATM, ưu tiên xử lý nhanh chóng đối với các trường hợp ATM nuốt thẻ của khách hàng.

Có biện pháp phù hợp đối với ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng quá tải do nhu cầu giao dịch của khách hàng tăng đột biến như: tăng cường hoạt động ATM lưu động (đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đã trang bị ATM lưu động); chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý; triển khai giải pháp thay thế ATM (chi trả tiền mặt tại bàn, quầy lưu động; chi trả qua máy POS của ngân hàng…).
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động cung cấp thông tin, quảng bá, hướng dẫn khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán điện tử nhằm giảm tải việc rút tiền mặt tại ATM, góp phần bảo đảm an toàn sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn có thể diễn biến phức tạp;
Các ngân hàng phối hợp chặt chẽ với đơn vị có liên quan như tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán… xử lý kịp thời yêu cầu rà soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định.
Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) cần kiểm soát các phương án dự phòng, bảo đảm hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu giao dịch tăng cao đột biến trong dịp cuối năm, Tết Nguyên đán. Phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thành viên xử lý và phản hồi kịp thời các yêu cầu tra soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định.
Các Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố và Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước cần xử lý nghiêm vi phạm trong việc bảo đảm chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM trên địa bàn theo quy định…
Theo T.Phương (Nld.com.vn)








- Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học (07:10)
- Nghệ sĩ Thương Tín không thể đi lại, diện mạo thay đổi gây chú ý (25 phút trước)
- Hé lộ bức thư Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi cô giáo cũ (30 phút trước)
- TP.HCM dự kiến không cho trẻ tan học trước 16h30 (36 phút trước)
- 11 tính năng đưa iPhone 17 Pro vươn tầm flagship mới, thách thức các đối thủ (43 phút trước)
- Nữ diễn viên phim Mưa Đỏ lên tiếng tin thông tin "có vấn đề" nên bị chồng ly hôn (48 phút trước)
- Cục trưởng Lê Quang Tự Do: Ủng hộ Vingroup khởi kiện, sẽ làm việc với Meta, TikTok… để xử lý vi phạm (57 phút trước)
- Vị trí người giàu nhất hành tinh đổi chủ (1 giờ trước)
- Hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối sáp nhập trường (1 giờ trước)
- Tử vi hàng ngày 11/9/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Mão may mắn (1 giờ trước)




