-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
Kinh tế
12/10/2018 10:18Sếp VinFast: 'Chúng tôi sẽ không dẫm lên vết xe đổ của Proton Malaysia đâu!'
Vài ngày sau sự kiện ra mắt của VinFast tại Paris Motor Show, trang công nghệ của châu Âu Automotive News đã có bài tổng kết về tiềm năng của hãng xe đến từ Việt Nam trong lần đầu ra mắt làng ô tô thế giới.
Trong một số phỏng vấn ngắn bên lề với CEO VinFast James DeLuca, Automotive News cho rằng hãng xe của Việt Nam có thể nhắm mục tiêu xuất khẩu tới thị trường châu Âu, bởi định hướng thiết kế đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và đang được thử nghiệm hiệu suất theo tiêu chuẩn Euro NCAP.
Ngoài phát triển 2 mẫu ô tô đã đưa đến Paris, theo Automotive News, VinFast đang tập trung vào sản xuất xe máy điện. "Hãng này đang hợp tác với nhà sản xuất xe máy KTM của Áo để phát triển một dòng e-scooter, và ông DeLuca cho hay, mẫu xe điện này có khả năng thích ứng với thị trường toàn cầu".
Hai điểm đáng lưu ý nhất trong bài viết của Automotive News là các chi tiết liên quan giữa VinFast và Proton - hãng xe có tuổi đời 35 năm của Malaysia và từng là niềm tự hào của ngành ô tô Đông Nam Á - cũng như những so sánh với Hyundai - ông lớn đa ngành đến từ Hàn Quốc.
Theo đó, khi so sánh tầm hoạt động của tập đoàn Hyundai Hàn Quốc - công ty nổi tiếng trong ngành ô tô, vận tải, xây dựng, bán dẫn và công nghiệp thép - với VinGroup Việt Nam, DeLuca khẳng định ông lớn đến từ xứ củ sâm "không có hệ sinh thái ngành đa dạng như VinGroup". Thực tế, với việc nhảy vào ngành ô tô và sắp cho ra đời thương hiệu điện thoại Vsmart, công ty mẹ của VinFast hiện đã mở rộng tầm ảnh hưởng của mình từ bất động sản, nghỉ dưỡng, sức khoẻ, giáo dục, bán lẻ, giải trí, sang cả ngành sản xuất và công nghệ.
Ông cũng cho biết, VinFast sẽ tránh được số phận tương tự như Proton - thương hiệu xe hơi quốc dân của Malaysia được thành lập vào năm 1983 nhưng vừa phải bán 50% cổ phần cho một Tập đoàn Geely Holding Trung Quốc do không vượt qua nổi những khó khăn về tài chính và chậm cải thiện sức mạnh thương hiệu khi chinh chiến tại thị trường nước ngoài.
"Chúng tôi sẽ không dẵm lên vết xe đổ của Proton đâu. Họ không có nhận thức đầy đủ về thương hiệu hay có sức mạnh như VinGroup", DeLuca nói.
Theo Lam Thiên (Nhịp Sống Kinh Tế)








- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (16:34)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (16:28)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (16:23)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (16:15)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (16:01)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (16:00)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (54 phút trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (56 phút trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (1 giờ trước)




