-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
-
5 loại tên lửa tạo nên sức mạnh "hổ mang chúa" Su-30MK2
-
Mở cửa phòng khách sạn, phát hiện người đàn ông cởi trần lơ lửng ngoài ban công: Diễn biến “nín thở” sau đó
Kinh tế
28/07/2018 19:44Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất
Báo cáo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho thấy, trong hơn 2.240 cuộc gọi phản ánh tới tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng, có 987 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Xét theo lĩnh vực thì tài chính, ngân hàng, bảo hiểm là 3 lĩnh vực nhận được khiếu nại nhiều nhất từ người tiêu dùng, khoảng 372 trường hợp, chiếm gần 38%. Phần lớn nội dung khiếu nại liên quan đến dịch vụ cho vay tiêu dùng với nhiều hành vi có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, như cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ, gây nhầm lẫn; không cung cấp hợp đồng cho người tiêu dùng sau khi ký, thu hồi nợ mang tính chất đe dọa, gây áp lực ảnh hưởng đến uy tín, tâm lý của người tiêu dùng…

Lĩnh vực điện thoại, viễn thông ở vị trí thứ 2 với 108 trường hợp; và nhóm đồ điện tử gia dụng có 100 trường hợp khiếu nại.
Hà Nội và TP HCM là 2 thành phố có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, lần lượt 288 và 185 vụ việc, chiếm tỷ lệ 29,17% và 18,74%.
Đến cuối tháng 6, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xử lý thành công, chuyển hồ sơ đến các cơ quan có thẩm quyền xử lý 275 vụ việc, chiếm 95% vụ tiếp nhận. Bảy vụ việc khiếu nại còn lại đang được Cục phối hợp với các cơ quan liên quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng để giải quyết.
Theo Anh Minh (VnExpress.net)








- Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch (10:38)
- HOT: G-Dragon xác nhận tổ chức concert tại Hà Nội vào tháng 11 (10:35)
- Bố chồng đột nhiên đưa ra đề nghị khiến tôi ngơ ngác (10:33)
- Siêu xe Ferrari 812 GTS đổi biển trắng tiêu tốn 15 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (10:25)
- Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân (10:20)
- Băng nhóm tuổi teen sáng đi tìm đối thủ, chiều đi cướp tài sản (10:11)
- 1 nam diễn viên phát ngôn gây sốc: “Đàn ông sao phải làm việc nhà?” (10:10)
- Onana tạo cơn sốt khó tin (10:10)
- Hé lộ mánh khóe "lùa gà", chiếm đoạt gần 800 tỷ đồng của Chủ tịch tập đoàn Hoàng Gia (10:05)
- [CLIP] Fan, phụ huynh ngán ngẩm trước loạt phát ngôn của Độ Mixi: “Nói vậy mà cũng xin lỗi được hả?” (10:05)




