-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
Kinh tế
02/02/2016 06:55Tình cờ thành ông trùm bất động sản Singapore
Steve Melhuish gần như chẳng biết gì về thị trường bất động sản Singapore khi căn hộ anh đang thuê được rao bán năm 2006. Nhưng giờ đây, anh đã thống trị cả ngành này.
Vì thế, anh đã lập PropertyGuru Group năm 2007, giúp mọi người tìm kiếm thông tin trên mạng hiệu quả hơn. Đây hiện là website bất động sản online lớn nhất khu vực với 14 triệu người dùng mỗi tháng.
Melhuish năm nay 47 tuổi. Anh đã huy động được 175 triệu đôla Singapore (123 triệu USD) từ các nhà đầu tư như TPG Capital và Emtek Group để mở rộng hoạt động. Đây là con số lớn thứ nhì mà một hãng công nghệ Đông Nam Á có thể huy động năm ngoái.
![]() |
Steve Melhuish - người sáng lập PropertyGuru Group. Ảnh: Bloomberg |
Tuy nhiên, PropertyGuru cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Đối thủ của họ là những gã khổng lồ, như News Corp. của Rupert Murdoch hay newcomer 99.co - công ty được đồng sáng lập Facebook - Eduardo Saverin và quỹ đầu tư Sequoia Capital chống lưng. "Mỗi năm, chúng tôi có thêm 1-2 đối thủ mới, lúc nào cũng bám đuổi sát gót mình", Melhuish cho biết.
Website của PropertyGuru cho phép người mua tìm thông tin bất động sản theo địa điểm, loại hình và giá cả. Họ được xem nội thất của các căn hộ này và sơ đồ sàn. Cách này khá tiết kiệm được thời gian nếu so với phương thức truyền thống là qua báo chí hay văn phòng môi giới bất động sản. Người mua cũng tiết kiệm được tiền nữa, do có thể so sánh nhiều địa chỉ.
PropertyGuru kiếm tiền bằng cách thu phí các hãng môi giới bất động sản để sử dụng nền tảng của họ, bán quảng cáo online và quảng cáo trên các tờ rơi của PropertyGuru. Tại Singapore, công ty này hiện chiếm tới 90% thị trường, lớn hơn cả 4 đối thủ sau cộng lại.
"PropertyGuru đã trở thành địa chỉ quen thuộc với bất kỳ ai muốn tìm nhà để mua hoặc thuê. Họ đang cố gắng tạo ra một thương hiệu như là khi bạn muốn uống nước, bạn sẽ mua Coke vậy", Ong Teck Hui - Giám đốc Nghiên cứu tại Jones Lang LaSalle Singapore cho biết.
Melhuish đã mở rộng các phiên bản của website sang Indonesia, Malaysia và cả Thái Lan. Tháng trước, PropertyGuru còn chấp thuận mua Ensign Media, mở rộng kinh doanh sang mảng tạp chí và website bất động sản cao cấp.
"Chúng tôi muốn tham gia sâu hơn và có quyền lực hơn trong thị trường. Đây là việc rất quan trọng", Melhuish nói.
Để bắt kịp xu hướng khách hàng chuyển dần sang điện thoại di động và máy tính bảng, PropertyGuru đã khởi động 15 ứng dụng tại Đông Nam Á cho người tiêu dùng và các hãng môi giới. Họ cho phép người dùng tìm bất động sản "gần đây" hoặc các hãng môi giới có thể đăng thông tin mua bán.
Không như nhiều doanh nhân khác, khởi nghiệp để theo đuổi một ước mơ, Melhuish chỉ đam mê bất động sản sau khi đã dấn thân vào nghề này. "Rất nhiều người nghĩ rằng anh phải có đam mê để khởi nghiệp. Nhưng tôi thì không. Lời khuyên của tôi cho những người muốn kinh doanh là chọn thị trường lớn và chọn ngành công nghiệp mà sau này bạn sẽ đam mê", anh nói.
Theo Hà Thu (VnExpress.net)








- Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về án cấm với Đặng Thị Hồng (7 phút trước)
- UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026 (10 phút trước)
- Chính phủ yêu cầu báo cáo giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán (13 phút trước)
- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (48 phút trước)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (51 phút trước)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)




