-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Kinh tế
13/06/2018 09:40Trung Quốc tăng chi 835 triệu USD cho quảng cáo World Cup 2018
Trung Quốc tăng chi tiêu cho quảng cáo mùa World Cup mạnh tay nhất thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp Mỹ dự kiến chi thêm 400 triệu USD còn nước chủ nhà Nga chỉ tăng khoảng 64 triệu USD, theo số liệu của Zenith.
Năm 2017, Trung Quốc chi khoảng 80,4 tỷ USD cho quảng cáo. Mỹ dẫn đầu chi tiêu cho quảng cáo với 197,5 tỷ USD. Riêng Nga lại khá khiêm tốn với con số 6,1 tỷ USD.
"Có rất ít thương hiệu Trung Quốc hợp tác với World Cup, và năm nay các công ty quyết định thiết lập quan hệ với môn thể thao vua", Zenith cho biết.

Hồi tháng 12, thương hiệu sữa Mengniu của Trung Quốc đã kí hợp đồng với FIFA, trở thành nhà tài trợ chính thức cho liên đoàn bóng đá thế giới.
Hãng sẽ cung cấp sản phẩm sữa World Cup tại Trung Quốc, cùng các sản phẩm khác, đồng thời phát quảng cáo cho 64 trận cầu World Cup suốt mùa giải.
Mengniu là nhà tài trợ lớn thứ hai sau tập đoàn bất động sản và giải trí Wanda Group, công ty đầu tiên ký hợp đồng đối tác với FIFA năm 2016, với quyền tài trợ lớn nhất từ nay đến năm 2030.
Trong khi đó, bộ ba thương hiệu phương Tây - Continental, Johnson & Johnson và Castrol đã dừng gia hạn hợp đồng vào năm 2015, sau khi bê bối tham nhũng của FIFA bị đưa ra ánh sáng.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là một fan lớn với bóng đá. Ông tuyên bố muốn đội tuyển quốc gia giành chức vô địch World Cup. Ông cũng nói rằng ông muốn Trung Quốc đăng cai tổ chức World Cup 2030.
Trung Quốc đang trở thành nhà đầu tư cho các đội bóng khắp thế giới. Năm 2015, City Football Group đã ký thỏa thuận trao 13% cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc với giá 400 triệu USD.
Nhìn chung, các doanh nghiệp trên toàn cầu có thể chi thêm 2,4 tỷ USD cho quảng cáo trong mùa giải năm nay, với kỳ vọng sẽ tiếp cận được 3,5 tỷ người xem trên toàn thế giới.
Jonathan Barnard, giám đốc của Zenith cho biết: “Cứ mỗi 4 năm, World Cup lại tạo một sự thúc đẩy vững chắc cho thị trường quảng cáo toàn cầu. Năm nay nó sẽ tạo ra khoảng 10% tổng tăng chi tiêu quảng cáo. Giải đấu năm nay sẽ chứng tỏ sức mạnh xây dựng thương hiệu của cả truyền hình truyền thống và truyền thông xã hội".
Theo V.Thùy (Tri Thức Trực Tuyến)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




