-
9 năm khắc nghiệt của một bác sĩ nội trú: Vẻ đẹp trí tuệ... cần gì tóc!
-
Bà Bùi Thị Quỳnh Vân được chỉ định làm Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi
-
Thực hư thông tin bé gái bị đánh thuốc mê, bắt cóc ở Lâm Đồng
-
Vốn hóa Vingroup tăng 42.000 tỷ từ khi tập đoàn khởi kiện nạn tin giả
-
Hiện trường 8 ô tô tông liên hoàn trên quốc lộ: Xe lật, bánh văng, khách hoảng loạn
-
Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi
-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
Kinh tế
16/09/2016 09:08Vietcombank xin lỗi vì từ chối mở thẻ cho khuyết tật
Chiều 15/9, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã lên tiếng chính thức về việc từ chối mở thẻ ATM cho 4 khách hàng khuyết tật.
Trước đó, ngày 14/9, anh Phạm Việt Hoài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kym Việt (đơn vị hoạt động theo mô hình doanh nghiệp xã hội, có nhiều nhân viên là người khuyết tật), đến chi nhánh Vietcombank Thành Công (Hà Nội) đăng ký làm thẻ ATM cho 4 nhân viên của công ty.
|
Vietcombank chính thức xin lỗi 4 khách hàng là người khuyết tật muốn mở thẻ ATM tại ngân hàng này. |
Bốn nhân viên này bị câm điếc bẩm sinh, và anh Hoài có mang đủ hồ sơ về tình trạng của những nhân viên này nhưng phía Vietcombank từ chối mở thẻ ATM, vì cho rằng 4 khách hàng đăng ký không đủ năng lực hành vi dân sự.
Sau khi báo chí phản ánh, Vietcombank cho biết trong cùng ngày 14/9 đã chỉ đạo Phòng giao dịch 22 thuộc Sở giao dịch tiến hành tiếp nhận hồ sơ phát hành thẻ cho 4 nhân viên bị câm điếc bẩm sinh của Công ty Kym Việt, triển khai thủ tục làm thẻ theo đúng yêu cầu của khách hàng.
Đồng thời, Vietcombank cũng giao Phòng giao dịch 22 thuộc Sở giao dịch (đơn vị đang quản lý tài khoản công ty Kym Việt) tiến hành phát hành thẻ cho tất cả nhân viên (có nhu cầu) thuộc doanh nghiệp này, theo hướng sẽ cử cán bộ của ngân hàng đến tận công ty hoàn thiện các thủ tục cho các khách hàng bởi đây là các khách hàng cần được hỗ trợ.
“Sự việc đáng tiếc đã xảy ra là hy hữu, bởi suy nghĩ chủ quan của một nhân viên tại phòng giao dịch Tố Hữu, thuộc Chi nhánh Thành Công. Nhân viên giao dịch đã nhầm đối tượng khi đồng nhất người hạn chế năng lực hành vi dân sự với người khuyết tật là không đúng với chính sách và quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước cũng như của Vietcombank” - đại diện Vietcombank giải thích.
Ngay trong sáng 15/9, đại diện Ban giám đốc Vietcombank chi nhánh Thành Công đã đến Công ty Kym Việt gặp đại diện công ty xin lỗi. Đồng thời, Vietcombank miễn phí phát hành thẻ cho 4 khách hàng thuộc doanh nghiệp này và sau khi hoàn thiện quy trình phát hành thẻ sẽ cử cán bộ trực tiếp mang thẻ tới công ty Kym Việt trao cho 4 khách hàng nêu trên.
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)








- 9 năm khắc nghiệt của một bác sĩ nội trú: Vẻ đẹp trí tuệ... cần gì tóc! (17:37)
- Bà Bùi Thị Quỳnh Vân được chỉ định làm Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi (17:33)
- Thực hư thông tin bé gái bị đánh thuốc mê, bắt cóc ở Lâm Đồng (17:30)
- Vốn hóa Vingroup tăng 42.000 tỷ từ khi tập đoàn khởi kiện nạn tin giả (17:20)
- Hiện trường 8 ô tô tông liên hoàn trên quốc lộ: Xe lật, bánh văng, khách hoảng loạn (17:12)
- Bên trong nhà tù giam giữ ông Thaksin (1 giờ trước)
- FBI thả hai nghi phạm trong vụ ám sát đồng minh ông Trump (1 giờ trước)
- Nữ sinh Đường Lên Đỉnh Olympia bất ngờ viral nhờ nhan sắc như "thần tiên tỷ tỷ" nhưng chỉ 5 phút sau sự thật được vén màn! (1 giờ trước)
- Điều Apple không nói khi ra mắt iPhone 17 (1 giờ trước)
- Cụ bà U80 sống đơn thân ‘sốc’ với hóa đơn điện hơn 12 triệu đồng vào tháng 8/2025 (1 giờ trước)




