-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
Kinh tế
04/05/2018 14:36Vietjet Air tuyên bố nắm 43% thị phần, vượt mặt Vietnam Airlines trở thành hãng bay hàng đầu tại Việt Nam
Trong năm 2017, Vietjet đã nhận thêm và đưa vào khai thác 17 tàu bay mới A321, nâng số tàu bay lên 51. Lượng hành khách vận chuyển năm qua là 17,11 triệu lượt, tăng 21,8% so với năm 2016.
Cùng với việc mở rộng khai thác thêm 1 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế, Vietjet đạt hệ số sử dụng ghế trung bình là 88,05%. Nhờ đó, thị phần của Vietjet Air đã tăng lên 43% vào cuối năm 2017, vươn lên vị trí là hãng hàng không hàng đầu tại Việt Nam.
Ngoài 82 đường bay, bao gồm 38 đường bay nội địa, 44 đường bay quốc tế thường lệ, trong năm qua Vietjet còn thực hiện 37 đường bay thuê chuyến với hơn 1.000 chuyến bay trong và ngoài nước, trong đó chủ yếu bay tới các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.
Vietjet Air thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào cuối năm 2011. Sang năm 2012, thị phần Vietjet chỉ ở mức 8% còn Vietnam Airlines lên tới 70%.
Tuy nhiên, liên tục các năm sau đó, Vietjet Air với chiến lược đúng hướng đã đều đặn tăng trưởng, thị phần đạt 41% vào năm 2016 trong khi Vietnam Airlines giảm xuống chỉ còn dưới 42%.
Như vậy, chỉ mất 6 năm để Vietjet Air vượt qua Vietnam Airlines và Jetstar Pacific để trở thành hãng hàng không có thị phần nội địa lớn nhất.

Với thị phần hàng đầu, Vietjet Air đạt doanh thu hơn 42.300 tỷ đồng trong năm 2017, tăng trưởng 54% và lợi nhuận đạt 5.074 tỷ đồng, gấp đôi so với năm trước.
Trong thông điệp gửi tới cổ đông và nhà đầu tư, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, chiến lược của Vietjet Air là hướng tới xây dựng một hãng hàng không Consumer Airline phục vụ mọi nhu cầu tiêu dùng của hành khách, kết hợp e-commerce và các hệ thống phân phối hàng tiêu dùng.
Bà Thảo cho rằng, ngành hàng không trong nước và thế giới đang bước vào chu kỳ phát triển mới và Vietjet đã có kế hoạch xây dựng, kết nối mạng bay toàn cầu thông qua quan hệ interlines, code share với các hãng hàng không khác. Cách làm này sẽ giúp hành khách của Vietjet có thể bay tới hầu khắp các nước trên thế giới.
Vietjet Air dự báo, thị trường hàng không sẽ tăng trưởng 20,3% trong năm 2018 và đến năm 2020 sẽ đạt hơn 100 triệu lượt khách. Năm nay, Vietjet Air đặt mục tiêu phấn đất đạt chuẩn chất lượng dịch vụ cao cấp quốc tế tương đương Japan Airlines và Qatar Airlines.
Theo Hà My (Soha/Trí Thức Trẻ)








- Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về án cấm với Đặng Thị Hồng (11 phút trước)
- UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026 (13 phút trước)
- Chính phủ yêu cầu báo cáo giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán (16 phút trước)
- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (51 phút trước)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (54 phút trước)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (2 giờ trước)




