-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
06/05/2022 09:05Ấn Độ yêu cầu tối thiểu 6 túi khí trên xe du lịch, Việt Nam là bao nhiêu?
Các nhà sản xuất cho rằng động thái này sẽ làm tăng chi phí sở hữu phương tiện. “An toàn là không thể thương lượng. Các cơ quan phụ trách đang hoàn thiện những quy định, sẽ mất một thời gian để thông báo chính thức các điều luật”, một nguồn tin từ Chính phủ cho biết.
Không có mốc thời gian nào được đưa ra kể từ lần đầu tiên Chính phủ công bố dự thảo hướng dẫn vào tháng 1, nhưng mục tiêu là thực hiện các quy định mới (tiêu chuẩn gồm 4 túi khí hành khách và 2 túi khí bên/rèm) vào ngày 1/10/2022.

Về việc tăng chi phí, chính phủ ước tính rằng việc trang bị thêm 4 túi khí sẽ không tốn quá 75 USD cho mỗi chiếc xe, nhưng JATO Dynamics ước tính rằng việc này có thể tăng ít nhất 231 USD. Về điều này, một viên chức Chính phủ cho biết: “Dự kiến chi phí gia tăng đã bị phóng đại. Bộ Giao thông đã tham khảo ý kiến của các nhà sản xuất túi khí về chi phí và thời gian cần thiết để lắp đặt các bộ phận”.

“Các nhà sản xuất ô tô nên lắp thêm túi khí như một việc để bảo vệ an toàn cho người dùng thay vì do tác động từ Chính phủ. Chúng tôi phải tăng cường các quy định bởi vì các công ty không tự làm điều đó”, ông nói thêm.
Theo Bộ Giao thông, với số lượng túi khí mới cùng với dây an toàn sẽ cứu mạng được ít nhất 1/3 trong số 39.000 người chết trong các vụ tai nạn đường bộ vào năm 2020 do va chạm trực diện hoặc bên hông.
Trong khi đó, tại Việt Nam, nhiều mẫu xe bị cắt chỉ còn 1 tới 2 túi khí để giảm giá thành. Có lẽ chúng ta cũng nên suy nghĩ đến việc yêu cầu các nhà sản xuất gia tăng số lượng túi khí tiêu chuẩn trên những chiếc xe khi số lượng ô tô lưu thông trên đường ngày càng lớn.
Theo Tư Vũ (Cartimes.vn)








- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (11:28)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (11:25)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (11:22)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (11:08)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (11:05)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (11:02)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (11:01)
- Vbiz có mỹ nhân hở bạo: U40 nhưng body như "búp bê sống", kèn cựa "nữ hoàng nội y" với Ngọc Trinh (37 phút trước)
- Bầu trời TPHCM mịt mù, bụi mịn vượt mức cho phép nhiều lần (39 phút trước)
- MU đấu Man City: Tuần định mệnh của Ruben Amorim (40 phút trước)




