-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
Ôtô - Xe máy
12/02/2020 14:24'Bỏ túi' những kinh nghiệm khi đi xe máy ngày mưa phùn, giá rét
Lưu ý khi sử dụng áo mưa
Có thể nói, áo mưa là một trong những nguyên nhân gây cản trở tầm nhìn và gây tai nạn. Mặc áo mưa có thể làm giảm khả năng quan sát hai bên cũng như qua gương chiếu hậu. Các chuyên gia khuyên rằng, người điều khiển xe máy nên chọn loại áo mưa rời, giúp dễ điều khiển xe, mở rộng tầm quan sát.
Chú ý quan sát, giảm tốc độ
Hầu hết mọi người thường có xu hướng chạy nhanh hơn khi bất chợt gặp trời mưa. Do đó, nguy cơ xảy ra va chạm mỗi khi trời mưa thường cao hơn bình thường.
Để tránh tai nạn đáng tiếc, lái xe cần cho xe chạy chậm, quan sát kỹ trước khi chuyển hướng, cả qua gương chiếu hậu và trực tiếp quan sát trước sau.

Phanh xe sớm hơn
Vào những ngày trời mưa, đường sẽ rất trơn, khoảng cách phanh cho đến khi xe dừng hẳn sẽ tăng lên mà người lái không căn được. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, người lái nên phanh xe sớm hơn. Phanh sớm sẽ giúp tránh những pha phanh gấp và tránh bị trượt bánh.
Đối với xe ga, người điều khiển nên hạn chế bóp phanh trước. Vì trên xe scooter, thường trang bị phanh đĩa trước. Vì đường trơn, nếu chỉ dùng phanh trước thì sẽ rất nguy hiểm, dễ ngã. Do đó, người lái nên sử dụng phanh cả hai bên hoặc chỉ bóp phanh bên trái.
Ngồi đúng tư thế
Khi gặp trời mưa, một số người thường co hai chân để lên gờ động cơ xe hoặc thậm chí đưa cả hai chân lên phần giá đỡ hàng ở phía trước xe để tránh nước mưa làm ướt, bẩn chân hay giày dép.
Tuy nhiên, đây là tư thế lái rất nguy hiểm, vừa khiến người lái thăng bằng kém hơn, đồng thời không kịp đưa chân xuống bàn đạp phanh khi gặp tình huống bất ngờ.
Giữ ấm cơ thể
Khác với đi xe ô tô, những người đi xe máy phải chịu nhiều giá rét hơn. Vì vậy, các tay lái cần phải mặc đủ ấm khi điều khiển xe máy. Bạn nên mặc nhiều lớp và ưu tiên trên hết chiếc áo ngoài cùng là chiếc áo có khả năng chắn gió. Bạn cũng đừng quên mang theo găng tay, quàng khăn ấm...
Bên cạnh đó, khi lựa chọn những vật dụng giữ ấm cho việc lái xe, người lái cũng không nên mặc những đồ quá cồng kềnh, rườm rà và khó cử động bởi nó có thể ảnh hưởng đến sự an toàn khi di chuyển.
Đối với những người đi xe máy đường dài nên trang bị cho mình những thiết thị sưởi ấm như túi sưởi, miếng dán giữ nhiệt… để giữ ấm được tốt hơn.
Theo Thanh Thư (Nguoiduatin.vn)








- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (17:20)
- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (47 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (54 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (58 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (1 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)




