-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
Ôtô - Xe máy
01/03/2024 14:46Các hãng ôtô Châu Âu thành lập liên minh 'đấu' ôtô Trung Quốc
Mới đây, Giám đốc điều hành của Renault, Luca de Meo đã kêu gọi các nhà sản xuất ôtô Châu Âu đoàn kết và thành lập một tập đoàn kiểu Airbus để sản xuất xe điện giá rẻ nhằm tăng sức cạnh tranh với xe điện Trung Quốc nhập khẩu.
Năm 2000, Airbus được thành lập dưới hình thức liên doanh giữa các công ty hàng không vũ trụ châu Âu. Liên doanh này được chính phủ hỗ trợ để cạnh tranh với các công ty như Boeing của Mỹ.

Vị giám đốc điều hành của Renault lập luận rằng, “Airbus của ôtô” sẽ giúp chia sẻ chi phí khổng lồ để chế tạo xe điện giá rẻ, đồng thời cho phép chúng hưởng lợi từ quy mô lớn hơn.
Sự quan tâm đến việc chia sẻ chi phí rộng rãi hơn đã tăng lên vào cuối năm ngoái, khi Renault trình bày ý tưởng sẽ phát triển một chiếc ôtô chạy điện trong thành phố có giá dưới 20.000 euro (533 triệu đồng).

Tuy nhiên, các nhà sản xuất xe của Châu Âu đang gặp một số thách thức liên quan đến việc tạo ra một chuỗi cung ứng ở châu Âu bao gồm: pin, động cơ và thiết bị điện tử, giống như các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã làm.
Ngoài ra, việc rút ngắn thời gian sản xuất xe cũng gây nên nhiều áp lực. Thời gian vừa qua, Renault đã rút ngắn thời gian phát triển xe điện từ 4 năm xuống còn 3 năm đối với mẫu Renault 5 và sắp tới thời gian phát triển chiếc Twingo sẽ chỉ còn khoảng 2 năm.

Chính phủ của các nước tại Châu Âu cũng cần cho phép ôtô cỡ nhỏ được sử dụng trong khu vực thành thị và hỗ trợ giảm thuế cho doanh nghiệp nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe điện nội địa. Có như vậy, các nhà sản xuất xe Châu Âu mới có thể cạnh tranh và rút ngắn khoảng cách với các hãng xe điện giá rẻ của Trung Quốc.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về án cấm với Đặng Thị Hồng (26 phút trước)
- UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026 (28 phút trước)
- Chính phủ yêu cầu báo cáo giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán (31 phút trước)
- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (1 giờ trước)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (1 giờ trước)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (2 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (2 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (2 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (2 giờ trước)




