-
Hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh: "Gặp lại tình huống vẫn giúp"
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
-
Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác
-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
Ôtô - Xe máy
21/02/2019 13:38Cách chống ồn cho ôtô bình dân
Nguyên nhân đầu tiên có thể do tiếng ồn của lốp xe va chạm với mặt đường vọng lên và cộng hưởng trong lồng bánh xe. Trường hợp này có thể khắc phục bằng cách dùng cao su lỏng quét 3 lớp toàn bộ mặt dưới khung gầm của xe, đặc biệt trong bốn lồng của bánh xe.
Cao su lỏng sau khi khô sẽ tạo ra một lớp cao su mềm bám bề ngoài khung vỏ dưới gầm xe, có tác dụng hấp thụ âm thanh, chống cộng hưởng âm thanh trong lồng của bánh xe.
Trường hợp thứ hai, tiếng ồn do lực xung kích truyền từ bánh xe vào khung xe khiến khung, vỏ xe rung động gây cộng hưởng trong cabin xe. Với những xe phẩm cấp thấp thì trong cabin xe chủ yếu là nhựa cứng nên khả năng cách âm và chống cộng hưởng kém, đặc biệt là hiện tượng cộng hưởng sóng hạ âm gây say xe, mệt mỏi.
Nguyên nhân này rất khó khắc phục khi xe đã được thiết kế như vậy. Nếu muốn xử lý triệt để thì phải "hy sinh" thứ gì đó để giảm thiểu cộng hưởng sóng hạ âm từ gầm xe. Người dùng có thể tham khảo các cách sau:
Cách một: lót thảm nước dưới sàn để triệt tiêu sóng âm truyền từ khung gầm, vỏ xe vào cabin từ dưới sàn xe, giảm thiểu cộng hưởng trong cabin xe.
Cách hai: tăng trọng lượng của nóc xe từ bên trong hay bên ngoài để thay đổi tần số cộng hưởng riêng của xe (tốt nhất là bằng vật liệu mềm để triệt tiêu sóng âm như silicol).
Cách ba: những năm 70 thế kỷ trước Liên Xô sáng chế máy triệt tiêu sóng hạ âm trong cabin bằng cách thiết kế một máy phát âm thanh trùng tần số với tiếng ồn trong cabin nhưng ngược pha để triệt tiêu sóng hạ âm, cái này phải thuê chuyên gia.
Trên đây là một vài ý kiến tôi tham khảo và tổng hợp lại, tôi chia sẻ để các bạn có thể thử nghiệm.
Độc giả Nguyễn Văn Dũng
Theo VnExpress.net








- Việt Nam hiện tại tìm đâu ra nam thần thanh xuân đẹp hơn thế này: Ánh mắt thâm tình ai cũng lụy, biết tuổi thật là sốc (14:01)
- Muốn con lớn lên hiếu thảo, tương lai xán lạn, cha mẹ trung niên không thể quên: Có 4 NHỚ và 4 TRÁNH! (8 phút trước)
- 40.000 quân Ba Lan ra biên giới giữa căng thẳng với Nga và Belarus (8 phút trước)
- Hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh: "Gặp lại tình huống vẫn giúp" (9 phút trước)
- Vingroup kiện 68 tổ chức, cá nhân: Các vụ tương tự giải quyết thế nào (12 phút trước)
- VinFast bán gần 90.000 xe sau 8 tháng, còn cách mục tiêu cả năm bao xa? (13 phút trước)
- Bé gái 11 tuổi mắc bệnh dại: Lời cảnh tỉnh đau lòng cho các bậc phụ huynh (17 phút trước)
- Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù (18 phút trước)
- Donnarumma ra mắt Man City đấu MU, muốn làm nên lịch sử tại Etihad (21 phút trước)
- Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác (25 phút trước)




