-
Xác minh vụ người phụ nữ nghèo bị ép trả 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70km
-
Vụ "mỹ nam số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong: Nhân chứng kể lại hiện trường đầy thương tâm
-
Tài xế khẩn cầu ở ngã tư, đại úy cảnh sát Hà Nội hỏi 2 câu rồi lập tức hành động
-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
Ôtô - Xe máy
22/11/2021 08:27Đến Rolls-Royce cũng phải triệu hồi
Các cuộc triệu hồi xe ô tô lỗi xảy ra khá thường xuyên ngành công nghiệp ô tô. Nếu một nhà sản xuất ô tô phát hiện ra các vấn đề bất thường của sản phẩm, theo luật, hãng sẽ phải thông báo cho chủ sở hữu, triệu hồi các mẫu xe lỗi và khắc phục lỗi miễn phí.
Ví dụ, Hyundai hiện cũng đang thu hồi các xe Elantra, Elantra HEV, Venue và Genesis vì nguy cơ phát nổ của hệ thống kéo của dây đai an toàn.
Ngay cả Rolls-Royce, một nhà sản xuất ô tô siêu sang với những tiêu chuẩn kiểm tra nghiêm ngặt nhất cũng thoát được các cuộc triệu hồi. Hệ thống thông tin giải trí trên Rolls-Royce Phantom đã xảy ra vấn đề, ảnh hưởng đến hàng trăm mẫu xe và gây ra nguy cơ tiềm ẩn.
Theo báo cáo của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, khi chiếc Phantom được mở khóa hoặc khởi động, cơ chế Hiển thị Thông tin Trung tâm (CID) có thể hoạt động không chính xác. Nghe thì đây có vẻ chỉ là một lỗi nhỏ, nhưng điều này đồng nghĩa với hình ảnh camera quan sát phía sau có thể không nhìn thấy khi tài xế lùi xe. Điều này là do phần mềm bị lỗi khiến CID không thể nâng vào đúng vị trí.

Tổng cộng, 442 chiếc Rolls-Royce Phantom được sản xuất trong giai đoạn 2019-2022 bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này. Rolls-Royce nhận được cảnh báo đầu tiên về vấn đề này vào tháng 6/2020 sau khi chủ sở hữu một chiếc Rolls-Royce Phantom 2020 tại Mỹ khiếu nại về cơ chế CID. Sau khi tiến hành điều tra, Rolls-Royce phát hiện ra rằng phần mềm thông tin giải trí là nguyên nhân gây ra sự cố.
Theo ghi nhận từ Rolls-Royce và NHTSA, không có bất cứ thương vong nào xảy ra bắt nguồn từ lỗi này. Để khắc phục sự, chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ được Rolls-Royce thông báo để sắp xếp một cuộc hẹn với đại lý trong khu vực và cập nhật phần mềm miễn phí.
Theo Tư Vũ (Cartimes.vn)








- Loạt xe bọc thép ấn tượng của Bộ Công an ra mắt công chúng (07:35)
- Xác minh vụ người phụ nữ nghèo bị ép trả 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70km (07:28)
- Mỹ hé lộ thêm hình ảnh, treo thưởng 100.000 USD tìm kẻ ám sát Charlie Kirk (07:22)
- Vụ "mỹ nam số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong: Nhân chứng kể lại hiện trường đầy thương tâm (07:13)
- Tài xế khẩn cầu ở ngã tư, đại úy cảnh sát Hà Nội hỏi 2 câu rồi lập tức hành động (07:07)
- Diễn biến mới nhất vụ kiện của Vingroup (50 phút trước)
- Miền Bắc, Nam Bộ tiếp tục mưa lớn (53 phút trước)
- NSND Thu Huyền giữ chức Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội (54 phút trước)
- Nữ thủ khoa "siêu hiếm" chọn bác sĩ nội trú chuyên ngành ung thư (56 phút trước)
- Áp thuế thu nhập cá nhân: Mức bao nhiêu là 'thấu hiểu' người dân? (1 giờ trước)




