-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
26/06/2016 08:29Đi ôtô Đức tốn hơn xe Nhật: Nỗi khổ chơi sang
Những người chơi xe thường hay nói rằng ô tô Đức đi rất sướng nhưng chi phí vận hành, sửa chữa cao hơn nhiều so với xe xuất xứ từ Nhật Bản.
![]() |
Thống kê chi phí trong 10 năm sử dụng của các hãng xe hơi. |
Bảng thống kê ở trên chỉ là chi phí trung bình đối với từng hãng xe, Yourmechanic cũng tiến hành tiến toán số tiền phải bỏ ra đối với từng model cụ thể.
Chiếc Toyota Prius được tôn vinh là chiếc xe tiết kiệm nhất thế giới với mức giá bảo dưỡng tối thiểu (không bao gồm sửa chữa) trong 10 năm là 4.300 USD.
Các model phổ biến tại Việt Nam: Kia Soul 4.700 USD; Toyota Camry 5.200 USD; Toyota Corrolla 5.800 USD; Toyota Yaris 6.100 USD; Kia Optima 6.400 USD; Honda Civic 6.600 USD
![]() |
Những chiếc xe tiết kiệm nhất thế giới. |
Dĩ nhiên, lãnh đạo của những hãng xe Đức biết vấn đề mà họ gặp phải nhưng không mấy làm quan tâm bởi đối với họ chi phí thấp không phải là mục tiêu chính, trải nghiệm của khách hàng mới là quan trọng nhất.
Mỗi chiếc xe Đức được thiết kế rất phức tạp, bao gồm nhiều linh kiện cảm biến đo nhiệt độ, áp suất, gia tốc, điều hướng v.v…Thật không may, khi phải hoạt động với cường độ cao những linh kiện điện tử này lại là những bộ phận dễ bị “hắt hơi sổ mũi” nhất. Sự sung sướng cũng có giá của nó và “Toyota không thể hỏng những thứ mà nó không có được” một lãnh đạo BMW thản nhiên nhận xét.
![]() |
Chi phí sửa chữa cao luôn là nỗi băn khoăn của khách hàng khi đến với ô tô Đức |
Ngoài ra, những hãng xe này cũng có quy trình bảo dưỡng, bảo trì theo tiêu chuẩn rất ngặt nghèo, các phụ tùng đều được nhập khẩu độc quyền cũng góp phần đẩy giá sửa chữa lên cao.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




