-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
01/08/2020 08:24Độ tuổi trung bình của phương tiện tăng lên do đại dịch Covid-19
Trong khi phân tích tuổi trung bình của phương tiện, IHS Markit phát hiện mức trung bình đã tăng lên 11,9 trong năm 2020, tăng 24% so với 9,6 năm từ 2002 và 10,3 năm được báo cáo năm 2009.
Chuyên gia hậu mãi với IHS Markit, Todd Campau giải thích: “Việc tuổi thọ trung bình tăng có liên quan nhiều đến chất lượng tiện. Mọi người cảm thấy thoải mái khi giữ xe lâu hơn so với trước đây. Những năm giữa thập niên 90, một chiếc xe chỉ đi được 100.000 dặm là phải thay thế. Bây giờ con số đó chỉ là mức bắt đầu hỏng hóc bên trong của xe”.
Nghiên cứu cho thấy tuổi trung bình của xe hơi đã là 12,4 năm, trong khi xe tải hạng nhẹ đang là 11,6 năm.
Theo IHS Markit, riêng đại dịch Covid-19 có thể làm tăng độ tuổi trung bình của phương tiện lên 4 - 6 tháng vì hàng triệu người hiện đang du lịch ít hơn và làm việc tại nhà. Do đó, họ dự kiến sẽ giữ xe lâu hơn. Reuters cũng đưa tin rằng nhiều người tiêu dùng có cân nhắc mua xe mới đã chuyển sang tiếp tục lái xe cũ hoặc đổi lấy một chiếc xe đã qua sử dụng.
Chuyên gia Campau cho biết: “Chúng tôi chắc chắn chờ đợi việc vượt qua mức 12 năm. IHS Markit dự đoán áp lực về tuổi trung bình xe tăng đáng kể trong năm 2020 và những năm tiếp theo khi người tiêu dùng làm việc theo hướng bình thường mới cả về kinh tế và cách họ sử dụng phương tiện cá nhân trong thời kỳ hậu Covid-19”./.
Theo Hoàng Thanh (VOV.vn)








- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (11:28)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (11:25)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (11:23)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (11:22)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (11:08)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (11:05)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (11:02)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (11:01)
- Vbiz có mỹ nhân hở bạo: U40 nhưng body như "búp bê sống", kèn cựa "nữ hoàng nội y" với Ngọc Trinh (41 phút trước)
- Bầu trời TPHCM mịt mù, bụi mịn vượt mức cho phép nhiều lần (43 phút trước)




