-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
Ôtô - Xe máy
29/02/2024 09:05Doanh số xe hybrid sạc điện đang tăng mạnh hơn ôtô điện
Theo Bloomberg, kể từ khi chính phủ Trung Quốc dừng trợ cấp cho xe điện vào cuối năm 2022, thị phần xe hybrid sạc điện tại quốc gia này đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, trong năm 2023, doanh số xe PHEV đã tăng tới 83% so với năm 2022, trong khi con số tương ứng của dòng xe thuần điện chỉ là 21%.

Vào tháng Một năm nay – thời điểm thấp điểm về nhu cầu mua/bán tô tại Trung Quốc, doanh số ôtô thuần điện giảm tới 39% so với tháng 12/2023, trong khi xe plug-in hybrid chỉ giảm 16%. Theo dữ liệu từ Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (PCA), doanh số bán xe nói chung đã giảm 14% trong tháng trước.
Lợi thế giá bán đang lôi kéo khách hàng Trung Quốc đến với xe hybrid sạc điện - dòng xe sở hữu ưu điểm của cả xe xăng và xe điện. Bên cạnh đó, việc có thể chỉ sử dụng động cơ điện trong các nhu cầu di chuyển ngắn giúp cho loại xe này có chi phí sử dụng thấp hơn đáng kể so với xe xăng truyền thống.
Tại quốc gia Đông Á này, số lượng xe điện bán ra vẫn nhiều gấp đôi xe plug-in hybrid. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nhanh chóng của xe hybrid đã làm dấy lên những nghi ngờ về tương lai của xe thuần điện.
Sự phổ biến ngày càng tăng của xe plug-in hybrid chính là tin xấu đối với những hãng xe như Tesla, Nio hay Xpeng vốn chỉ sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện. Khách hàng của họ chủ yếu tập trung tại các đô thị lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến. Trong khi đó, BYD lại được hưởng lợi từ xu hướng mới này. Thương hiệu của nhà sáng lập Vương Truyền Phúc đã bán được hơn 3 triệu xe trong năm 2023, với xe hybrid sạc điện chiếm gần một nửa.

Khác với đa số các thương hiệu khác, BYD có riêng nền tảng khung gầm dành cho xe xăng sạc điện mang tên DM-i. Việc phát triển đa dạng sản phẩm đã giúp BYD vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào quý IV năm ngoái.
“BYD là đối thủ chiếm ưu thế - họ có vũ khí mà Tesla không có, đó là xe plug-in hybrid”, Bill Russo, cựu giám đốc của Chrysler và hiện là giám đốc điều hành của Automobileity - một công ty tư vấn có trụ sở tại Thượng Hải, nhận định.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (38 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (44 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (48 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (57 phút trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)




