-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
-
Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác
-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
Ôtô - Xe máy
08/11/2017 15:29Ducati Panigale V4 - Siêu môtô công nghệ đường đua
Ducati trình làng Panigale V4 tại triển lãm thường niên EICMA, Italy 2017. Mẫu môtô đầu bảng thay thế Panigale 1299 hiện hành, sử dụng khung sườn, động cơ mới và hàng loạt công nghệ từ đường đua.

Thiết kế Panigale V4 khá tương đồng người tiền nhiệm từ tên gọi, sắc đỏ truyền thống, đèn pha LED góc cạnh đến gắp đơn phía sau.
Sự thay đổi lớn và xác lập một chương mới ở dòng superbike của Ducati đến từ động cơ V4, phát triển và thương mại hóa từ siêu môtô Desmosedici V4. Panigale V4 trang bị động cơ dung tích 1.103 phân khối, công suất 214 mã lực, mô-men xoắn cực đại 124 Nm.
Ống xả titan Akrapovic dành cho đường đua sử dụng trên phiên bản Speciale, nâng công suất Panigale V4 lên 220 mã lực. Mức giá vì thế cũng cao hơn.
Thêm xi-lanh, động cơ Panigale V4 nặng hơn 2,2 kg so với Superquadro V-twin của mẫu xe tiền nhiệm dung tích 1.285 phân khối.
Tương tự phiên bản xe đua MotoGP, sản phẩm mới của Ducati sử dụng động cơ với đường kính xi-lanh 81 mm, hành trình di chuyển của tay biên ngắn hơn thông thường, giúp cải thiện mô-men xoắn ở tốc độ thấp đến trung bình. Hệ thống đánh lửa kép và trục khuỷu xoay ngược.
Theo MCN, hầu hết các mẫu xe đường phố có trục khuỷu xoay cùng chiều bánh xe, với xe đua MotoGP thì ngược lại. Trục khuỷu quay ngược sinh ra mô-men xoắn quán tính ngược hướng chuyển động của xe, giúp hạ thấp trọng tâm phía trước và hạn chế bốc đầu, nhờ đó gia tăng độ lớn gia tốc.
Khi người lái tác động lực lớn lên phanh, mô-men xoắn quán tính từ cơ chế quay ngược của trục khuỷu hạn chế tình huống bánh sau bị nhấc bổng. Hoạt động của trục khuỷu xoay ngược giúp cải thiện cảm giác lái và điều hướng chính xác hơn.
Panigale V4 giới thiệu chức năng drift được kiểm soát trong quá trình phanh khi vào cua. Hệ thống ABS Cornering ở bánh trước hoạt động nhờ một thiết kế đặc biệt dành diêng cho chạy track.
Bánh sau có thể trượt trong khi bánh trước không mất kiểm soát. Xe đi kèm ba chế độ Race, Sport và Street điều khiển thông qua màn hình TFT mới.
Trên Ducati Panigale V4 là hàng tá công nghệ hỗ trợ như kiểm soát chống trượt, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu, sang số nhanh, kiểm soát lực phanh. Tất cả có trong gói hỗ trợ vận hành 6D IMU. Hệ thống này hỗ trợ người lái kiểm soát mô-men xoắn phân bổ từ động cơ đến hai bánh, giúp xe dễ dàng khi vào và thoát cua.
Ducati Panigale V4 có ba lựa chọn. Tại châu Âu, bản tiêu chuẩn Panigale V4 giá 31.350 USD, bản S giá 38.900 USD và 57.000 USD cho bản Speciale.
Theo Phạm Trung (VnExpress.net)








- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (16:01)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (16:00)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (13 phút trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (16 phút trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (20 phút trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (23 phút trước)
- Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân (26 phút trước)
- Đỗ Phương Oanh chia sẻ khoảnh khắc ngày đầu đi học của cặp song sinh: "Khi đi hoành tráng, khi về mắt sưng" (30 phút trước)
- Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam (34 phút trước)
- Podcast: Vì sao bác sĩ nội trú giỏi? (47 phút trước)




