-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
Ôtô - Xe máy
25/07/2020 10:25Ford Explorer 2020 tiếp tục về Việt Nam: Trang bị là yếu tố gây bất ngờ
Một chiếc Ford Explorer thế hệ mới nữa lại được đưa về Việt Nam. Chiếc xe đã hoàn tất thủ tục đăng kiểm và đây nhiều khả năng sẽ là chiếc Explorer 2020 thứ 2 lăn bánh trên phố.
Điều đáng chú ý là chiếc Ford Explorer này thuộc bản tiêu chuẩn, thiếu nhiều trang bị và gần như chỉ giữ được giá trị cốt lõi là bộ khung và động cơ của dòng SUV nổi tiếng của Ford này. Nhiều khả năng, đây là chiếc Explorer đầu tiên Việt Nam thuộc bản thấp nhất như vậy. Trước đó, chiếc đời mới khác về nước là bản Platinum cao cấp.
Có thể dễ dàng nhận ra phiên bản tiêu chuẩn của Ford Explorer nhờ ngoại thất bị cắt giảm giá nhiều. Xe không có đèn sương mù, lưới tản nhiệt, tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu bằng nhựa đen, không có bất cứ chi tiết chrome nào, thiếu giá nóc và sử dụng bộ vành 5 chấu kép kích thước 18 inch sáng màu. Mặc dù thiết khá nhiều nhưng ngay từ bản tiêu chuẩn, Explorer đã được ưu ái hệ thống chiếu sáng LED và đèn hậu LED hiện đại.
Nội thất bản này nhìn qua khá sơ sài với ghế bọc nỉ và vô-lăng không bọc da. Tuy nhiên, mẫu SUV hạng trung của Ford vẫn được tiêu chuẩn hoá một số tính năng cao cấp như đề nổ bằng nút bấm, chìa khoá thông minh, điều hoà tự động 3 vùng, màn hình giải trí 8 inch với hệ điều hành SYNC 3... Ở thế hệ này, xe được chuyển cần số từ dạng kéo sang núm xoay - tương tự mẫu Escape 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam.
Động cơ của xe là máy xăng EcoBoost dung tích 2,3 lít với công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp. Phiên bản được nhập về Việt Nam sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD.
Trang bị an toàn trên Explorer được Ford khá chú trọng khi ngay từ bản thấp nhất đã có gói Co-Pilot360 với các tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động hay hỗ trợ phanh tự động.
Theo nguồn tin từ phía đại lý, chiếc Ford Explorer đời mới này không phải xe chính hãng mà được nhập khẩu nhỏ lẻ về để phục vụ mục đích ngoại giao riêng. Bởi vậy, chiếc xe này không ra biển trắng thông thường và giá xe cũng không tính giống chiếc Explorer 2020 đầu tiên về Việt Nam từng được chào bán với giá 4,4 tỷ đồng. Giá thực tế của xe không được tiết lộ.
Hiện chưa có thông tin nào về việc Ford Việt Nam sẽ bán Explorer 2020. Mẫu cũ vẫn đang còn nhiều trong kho và liên tục được giảm giá để xả hàng. Mức giá thấp nhất ghi nhận được của Explorer tại đại lý là hơn 1,9 tỷ đồng.
Theo Đức Khôi (Trí Thức Trẻ)








- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (44 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (51 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (55 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (1 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)




