-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Ôtô - Xe máy
02/10/2022 10:30Honda PCX e:HEV 2022 về Việt Nam, giá 99 triệu đồng
Trước đây, Honda Việt Nam (HVN) đã từng bán chính hãng ba phiên bản của Honda PCX bao gồm 125, 150 và Hybrid. Tuy nhiên trong tháng 9/2021, mẫu xe này đã âm thầm biến mất khỏi dải sản phẩm của Honda Việt Nam. Hiện tại, mặc dù Honda PCX 160 và PCX e:HEV đã được ra mắt toàn cầu nhưng vẫn chưa được HVN mở bán lại, dù đã có những thông tin đăng ký bản quyền thiết kế hay mức tiêu hao nhiên liệu. Honda PCX e:HEV đang có giá bán 99 triệu đồng và được phân phối thông qua đại lý tư nhân nhập khẩu.
Honda PCX e:HEV 2022 sở hữu kiểu dáng thiết kế cũng như một số trang bị tương tự phiên bản PCX 160 từng về Việt Nam. Điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên Honda PCX e:HEV 2022 nằm ở hệ thống động cơ. Cụ thể, phiên bản này 4 thì, 4 van công nghệ eSP+, dung tích 156,9cc làm mát bằng dung dịch và tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này sản sinh công suất 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Ngoài ra, động cơ này còn có sự hỗ trợ của động cơ điện cho công suất 1,9 mã lực, mô-men xoắn 4,3 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, bên cạnh bộ pin lithium-ion 50,4V- 4Ah nhằm khởi động xe và hỗ trợ động cơ xăng khi người lái cần tăng tốc. Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda PCX e:HEV 2022 chưa tới 2lít/100km.
Về mặt tổng quan, phiên bản e:HEV không có gì khác biệt về thiết kế so với PCX 160, chi tiết để phân biệt giữa hai phiên bản là logo e:HEV nằm ở phần yến trước. Bên cạnh đó dung tích cốp dưới yên cũng nhỏ hơn phiên bản động cơ xăng do một phần phía sau sử dụng làm khu vực chưa bộ pin lithium-ion. Ngoài ra Honda còn cung cấp cho PCX e:HEV 2 chế độ lái S (Sport Mode) và D (Drive Mode), trong đó chế độ S sẽ mạnh mẽ hơn nhờ sự hỗ trợ của mô tơ điện.
Nhờ được trang bị hệ động lực hybrid “hạng nhẹ” (mild hybrid) - trong đó mô tơ điện đóng vai trò chính là trợ lực cho động cơ xăng giúp xe PCX e:HEV có khả năng tăng tốc tốt hơn và tiết kiệm nhiêu liệu hơn. So với Yamaha Grande Hybrid, mô tơ điện của PCX e:HEV có thể sẽ mạnh hơn bởi trang bị riêng khối pin Li-ion thay vì sử dụng điện từ ắc quy như Grande Hybrid. Tuy nhiên cũng chính bởi lí do này, dung tích cốp của phiên bản e:HEV bị thu hẹp lại.
Theo Thục Anh (Công Lý)








- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (57 phút trước)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (1 giờ trước)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (1 giờ trước)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (1 giờ trước)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (1 giờ trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (1 giờ trước)
- CIC bị hacker tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác (1 giờ trước)
- Đề xuất cán bộ có đá quý, tài sản 150 triệu đồng trở lên phải kê khai (1 giờ trước)
- Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam (2 giờ trước)




